Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Chảy máu khi dùng dao cạo râu cũ có bị HIV?

Chảy máu khi dùng dao cạo râu cũ có bị HIV không? HIV là con virus gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch và bệnh nhân sẽ bị những bệnh cơ hội tấn công và tử vong
>>> Nam chaga
Những người dùng dao cạo râu cũ vô tình gây chảy máu có bị HIV không? Tình huống này được kể là hành vi nguy cơ trong đường lây truyền HIV qua máu: Chia sẻ vật dụng có dính máu như dao cạo râu, dao lam, bàn chải đánh răng. Đường lây này dù ít gặp trên thực hành lâm sàng, tuy nhiên cũng đã ghi nhận một số trường hợp bị lây bằng hình thức này.
HIV có thể tồn tại bên ngoài cơ thể người trong một khoảng thời gian tùy môi trường, trong đó phải kể đến trước nhất là máu. HIV có thể sống trong máu đến cả tuần hoặc hơn, thậm chí trong một lượng rất ít mà mắt thường không quan sát thấy. Như vậy, cả lý thuyết và thực tiễn đều xác minh đường lây này.
Khi gặp phải tình trạng này cầnnhanh chóng tham gia xét nghiệm kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường máu trong đó cần lưu ý đặc biệt đến HIV, viêm gan siêu vi B và C. Đồng thời, anh cũng cần thận trọng hơn với đường lây này, đồng thời đảm bảo vệ sinh bằng việc không chia sẻ các vật dụng cá nhân như trên.
Âu yếm bạn cùng giới có bị lâ HIV không?
Nếu chỉ dừng lại ở những hành vi âu yếm đây được xem là quan hệ không xâm nhập. Kiểu hành vi này bao gồm, sờ soạng, ôm hôn, vuốt ve hay kích thích dương cật bằng tay… Khả năng lây nhiễm HIV của loại hành vi này được cho là “không có khả năng lây nhiễm”. Tuy nhiên nên tham gia xét nghiệm HIV tự nguyện để biết tình trạng sức khỏe.
Thông tin hữu ích
nam chaga
Nấm chaga loại thảo dược có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, nấm chaga giúp tăng cường miễn dịch giúp cơ thể xây dựng hệ miễn dịch vững chắc chống sự suy giảm miễn dịch do HIV, nâm chaga được dùng trong hỗ trợ điều trị HIV, ung thư và nhiều bệnh nan y khác.