Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

So ca benh aids và bệnh nhân chết vì Aids đều giảm

Số người được điều trị để kéo dài cuộc sống đã tăng 60% và số ca nhiễm mới đã giảm 50% tại 25 quốc gia, 13 trong số đó là các quốc gia ở khu vực tiểu vùng sa mạc Sahara thuộc châu Phi. So với năm 2005, số người tử vong do AIDS đã giảm 25% trên toàn thế giới.

Báo cáo nhân ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1/12) của Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) cho thấy, trong hai năm qua, thế giới đã có những bước tiến lớn trong dự phòng và điều trị HIV/AIDS.
Xem thêm: nam chaga



http://namchaga.com/wp-content/uploads/2014/03/full-spectrum-chaga-300x300.png


Trong hai năm vừa qua, một nửa số ca nhiễm mới đã giảm được là ở trẻ sơ sinh. Liên Hợp Quốc tiếp tục kêu gọi và thúc giục các nước thành viên hãy tăng cường hơn nữa nỗ lực nhằm xóa bỏ lây truyền mẹ con và bảo đảm rằng tất cả các bà mẹ nhiễm HIV đều sống khỏe mạnh. Đồng thời, xóa bỏ kỳ thị và phân biệt đối xử đang làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV cho những nhóm người dễ bị tổn thương.
Xem thêm: thuoc tri benh aids

Ông Michel Sidibé , Giám đốc điều hành UNAIDS, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh: “Ngày hôm nay đã ít đi rất nhiều người phải chết do AIDS. Và bước tiến của chúng ta đang ngày càng nhanh chóng hơn, với tốc độ chưa từng thấy - điều mà trước đây phải mất cả 10 năm để thực hiện được thì nay có thể đạt được chỉ trong vòng một năm. Không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do AIDS, không còn kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS vào năm 2015 là những mục tiêu có thể đạt được”.

Kỷ niệm ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm nay, Liên Hợp Quốc tiếp tục kêu gọi các quốc gia hãy cam kết tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây đắp thêm những thành tựu đã đạt được trong những năm vừa qua và cùng nhau biến HIV/AIDS thành lịch sử.
Xem thêm: nam chaga chua ung thu gan