Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Cách đơn giản phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Cách đơn giản phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt đó là tập thể dục thường xuyên, tầm soát ung thư, trà xanh, cùng những thực phẩm ngăn ngừa ung thư…
Tầm soát ung thư sớm. Việc tầm soát ung thư cho phép nam giới sớm phát hiện ra các triệu chứng của căn bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp. Ngoài ung thư tiền liệt tuyến, phái mạnh cũng nên thường xuyên thăm khám các bệnh như đại trực tràng, ung thư tinh hoàn, da và phổi.\
Tăng cường thực phẩm ngừa ung thư. Ăn uống là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa ung thư. Các chuyên gia khuyến khích ăn nhiều rau họ cải, cà chua, ớt cayenne, lựu, nấm, nghệ… trong bữa ăn hàng ngày để ngừa sự phát triển của bệnh.
Thưởng thức trà xanh. Trà xanh chứa nhiều polyphenol, có công dụng ngăn chặn sự phát triển và sinh sôi của các tế bào ung thư. Thậm chí, các nhà khoa học tin rằng polyphenol có khả năng tiêu diệt các tế bào gây hại. Tại Nhật Bản, trà xanh là đồ uống được sử dụng cho hầu hết các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.
phong ung thu tuyen tien liet
Tránh thực phẩm gây ung thư cao. Ăn uống có ý nghĩa vô cùng quan trọng để bổ sung năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, quá trình ăn uống nên tránh thực phẩm như thịt đỏ, đường, chất ngọt nhân tạo, các loại đồ chiên, đồ nướng, thức ăn nhanh… Khi đi vào cơ thể, những thực phẩm thực sự không có lợi cho sức khỏe.
Tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, BPA trong các hộp nhựa còn gây ra nhiều mối nguy khác. Để hạn chế, nên tăng cường tiêu thụ thực phẩm canh tác bằng phương pháp hữu cơ, tránh sử dụng sản phẩm nhựa chứa thành phần BPA càng nhiều càng tốt.
Tránh căng thẳng triền miên. Các chuyên gia tin rằng, căng thẳng gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch, khiến cơ thể khó có thể kiểm soát được sự phát triển bình thường của các tế bào, làm tăng khả năng đối diện với ung thư. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tình trạng stress kéo dài. Các bài tập thiền, thể dục nhẹ nhàng, yoga và thái cực rất thích hợp giúp nam giới sớm thoát khỏi tình trạng này.
Tăng cường tập thể dục. Tập thể góp phần giảm tới 61% nguy cơ tử vong vì ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên, để tận dụng lợi ích tối đa từ hoạt động này, nên tránh động tác quá mất sức, duy trì đều đặn 3 giờ mỗi tuần.
Duy trì cân nặng phù hợp. Không riêng ung thư tiền liệt tuyến, mắc chứng béo phì còn tăng khả năng đối diện với nhiều vấn đề sức khỏe khác. Chính vì vậy, bạn nên giữ thân hình cân đối, vừa mang lại vẻ ngoài bắt mắt, vừa góp phần bảo vệ cơ thể.
Tăng cường axit béo omega – 3. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Thụy Điển chỉ ra, nam giới tiêu thụ thực phẩm chứa omega – 3 ít nhất mỗi tuần 1 lần có khả năng giảm tới 43% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến so với người không ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh, cá hồi, thu, mòi và trích… là những thực phẩm chứa lượng omega – 3 dồi dào hơn cả.
Thông tin bên lề
nam chaga
Giá: 720.000 VND
Nấm Chaga có tên gọi khoa học là Inonotus Obliquus. Hai thứ giúp Chaga có thể kháng lại bệnh ung thư là Endo-Polysaccharid và Fucoglucomannan. Trong đó Endo-Polysaccharid là thành phần hoạt tính có khả năng chống lại các khối u tế bào, và Fucoglucomanna thì có tác động lên hệ miễn dịch gây ức chế và làm chậm sự lớn lên của khối u.