Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Trẻ kén ăn là do gen!

Các nhà nghiên cứu tại Đại học College London đã thăm dò gần hai.000 gia đình mang con sinh đôi để tách riêng các yếu tố di truyền và môi trường đằng sau “cuộc chiến trong giờ ăn”.
Họ phát hiện ra rằng việc trẻ kén ăn có 1 nửa căn do là di truyền và một nửa là môi trường.
Nhưng ví như đứa trẻ từ chối thử thức ăn mới - một nét tính phương pháp gọi là ghét đồ ăn mới – thì chỉ có 22% là do môi trường, phần còn lại là do di truyền.
Theo ấy, cha mẹ đang đương đầu mang cấu tạo di truyền của đứa con mỗi khi cố giới thiệu một món ăn mới.
"Việc xác định tác động đáng kể của di truyền đối mang cả 2 nét tính cách này với thể là một sự an ủi đối có những bậc bác mẹ, vì họ thường cảm thấy bị Nhận định hoặc với lỗi trong việc ăn uống kén chọn của con cái", Andrea Smith trọng điểm nghiên cứu hành vi sức khỏe UCL cho biết.
những nhà kỹ thuật sử dụng các cặp sinh đôi cho các nghiên cứu vì sinh đôi cùng trứng sẽ mang chung phần nhiều những gen, khi mà sinh đôi khác trứng sẽ với nhàng nhàng 50% bộ gen giống nhau.
vì thế, nếu cặp sinh đôi cùng trứng diễn đạt giống nhau phổ thông hơn về 1 đặc điểm nào ấy thì đó là chứng cứ cho thấy gen tác động đáng nói tới đặc điểm ấy. ngoài ra giả dụ cặp sinh đôi cùng trứng và khác trứng cộng với chung 1 đặc điểm thì nghĩa là môi trường mang vai trò tác động phổ quát hơn.
các nhà nghiên cứu nói rằng mặc dù kén ăn mang cơ sở di truyền mạnh mẽ, song không với nghĩa là không thể đổi thay.
"Gen chẳng phải là số mệnh của chúng ta", TS Clare Llewellyn, trọng tâm nghiên cứu Hành vi sức khỏe UCL noi. "Chúng tôi biết có phổ thông đặc điểm sở hữu cơ sở vật chất di truyền kiên cố song vẫn mang thể đổi thay được, chẳng hạn như cân nặng.
"Sẽ rất có ích nếu như những nghiên cứu trong tương lai xác định được các nhân tố định hình quan trọng của môi trường đối mang kén ăn và ghét thức ăn mới ở trẻ nhỏ, sao cho mang thể nhắm tới chỉ tiêu giảm những hành vi này".
những phát hiện này thách thức quan điểm cho rằng kén ăn chỉ đơn thuần là do bác mẹ kém cỏi.
Holly Harris, trọng điểm nghiên cứu hành vi sức khỏe UCL và Đại học khoa học Queensland, Brisbane, Australia, cho rằng: "Có 1 đứa con ko chịu ăn tất cả các cái thực phẩm với thể khiến cho bố mẹ rất khổ sở.
"Bước tiếp theo hợp lý là cùng làm việc sở hữu những bậc bác mẹ để giải quyết sự lo lắng của họ, và lớn mạnh các chiến lược để đáp ứng tốt nhất có tính “kén cá chọn canh” của trẻ nhằm khuyến khích việc chấp thuận thực phẩm trong tương lai."
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Child Psychology and Psychiatry.