Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

4 điều đơn giản khiến cho giảm 1 nửa nguy cơ chết do ung thư

Nghiên cứu được công bố trên JAMA Oncology khẳng định lối sống lành mạnh làm giảm nguy cơ ung thư. Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Mingyang Song, của Bệnh viện Massachusetts General cho biết, ung thư và lối sống sở hữu mối địa chỉ chặt chẽ với nhau, hay đề cập phương pháp khác chúng sở hữu quy luật nhân - quả.

Nguy cơ ung thư được khẳng định do 2 nhân tố là môi trường hay di truyền; và phần còn lại bởi đột biến ADN bất chợt trong tế bào gốc. tiến sĩ Song cộng cộng sự đã kiểm tra hơn 130.000 người da trắng từ hai nghiên cứu trong khoảng thời gian dài trước ấy.
>>>nam chaga
các nhà nghiên cứu chia những người tham dự thành hai lực lượng, dựa trên lối sống của họ bao gồm hàng ngũ "nguy cơ thấp" và lực lượng "nguy cơ cao". Sau đấy, họ xem xét khả năng từng người trong mỗi nhóm vững mạnh bệnh ung thư phổi, vú, tuyến tụy, bàng quang và 1 số bệnh ung thư khác. Song, họ ko coi xét về khả năng ung thư da và ung thư não để hạn chế sự phân biệt chủng tộc, màu da, do người tham dự nghiên cứu đều là da trắng.

Kết quả cho thấy, nhóm nguy cơ phải chăng ít sở hữu khả năng lớn mạnh và chết vì ung thư hơn đội ngũ nguy cơ cao. à đây là chìa khóa. các người trong hàng ngũ sở hữu nguy cơ thấp chia sẻ bốn đặc điểm sau đây.

một. Họ ko hút thuốc: Cụ thể hơn, họ không bao giờ hút thuốc, hoặc là ko hút thuốc tiêu cực đã 5 năm qua.

hai. Họ không uống rượu, hoặc uống điều độ. có nghĩa là nữ giới ko uống phổ thông hơn 1 ly mỗi ngày; và đàn ông ko uống phổ thông hơn hai ly mỗi ngày.

3. Họ mang chỉ số BMI khỏe mạnh: mang nghĩa họ có chỉ số BMI giữa 18,5 và 27,5. trọng tâm Kiểm soát và ngừa dịch bệnh xếp BMI trên 25 là béo phì.

4. Họ di chuyển thường xuyên. Họ tập luyện 75 phút một tuần, hoặc thực hành 150 phút tập thể dục cường độ vừa phải.