Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Lịch sử căn bệnh thế kỷ AIDS

Kể từ lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1990, đến nay đã trải qua 22 năm, căn bệnh HIV/AIDS vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của các quốc gia trên thế giới. HIV/AIDS được coi là đại dịch vì nó tấn công mọi người không phân biệt giới tính và tuổi tác. Hiện tại, số người nhiễm HIV tiếp tục tăng, đã cho sự ảnh hưởng của HIV/AIDS ngày càng sâu rộng. Người nhiễm HIV/AIDS chịu tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. HIV/AIDS gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, sự duy trì nòi giống của con người.
AIDS  hay Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải là viết tắt từ Human immunodeficiency virus infection / acquired immunodeficiency syndrome  là một bệnh gây ra do bị nhiễm HIV. Giai đoạn đầu bệnh nhân không có dấu hiệu gì trong một thời gian dài. Khi bệnh đã phát triển nó gây ảnh hưởng ngày càng nhiều với hệ miễn dịch, chính virut HIV phá hủy hệ thống mễn dịch làm cho bệnh nhân dễ mắc phải các nhiễm trùng, các khối u, đây là những bệnh mà người có hệ miễn dịch hoạt động bình thường khó có thể mắc phải.
Các con đường lây truyền chính chủ yếu:
  • Quan hệ tinh dục không an toàn (bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường hậu môn và thậm chí bằng miệng).
  • Việc truyền máu từ nguồn đã bị nhiễm bệnh,
  • Qua dùng chung kim tiêm
  • Từ mẹ sang con
Nhận thấy được sự ngụy hiểm của căn bệnh này đối với toàn thế giới, các quốc gia đều xây dựng và đưa ra các kế hoạch, phương pháp, tuyên truyền giáo dục, hỗ trợ, tạo mối liên kết trong cộng đồng nhắm góp phân giảm thiểu số người nhiễm bệnh. Song hành với đó là việc nghiên cứu nhằm điều chế và tạo ra thuốc đặc chủng cho loại virut này.
Hiện nay, việc nghiên cứu để tìm ra thuốc chưa bệnh vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên bệnh vẫn chưa có thuốc chữa lành và không có thuốc chủng ngừa, một số nghiên cứu cho kết quả khả quan đó là điều trị bằng thuốc kháng virus có thể làm chậm tiến trình của bệnh và kéo dài tuổi thọ của người bệnh thậm chí lâu hơn nếu bệnh nhân uống đều đặn và đủ liều. Thuốc kháng viruts HIV cần phải được uống đúng liều mỗi ngày, nếu không như nhiều loại virut nguy hiểm khác virus HIV có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát và trở nên kháng thuốc. Tuy điều trị bằng thuốc kháng virus có thể làm giảm nguy cơ tử vong và các biến chứng từ bệnh này, nhưng rất tốn kém không phải ai cũng có thể tiến hàng ngoài ra có thể gây ra các tác dụng phụ. Vì vậy việc tìm kiếm phương thức chữa trị khả quan rất quan trong, một trong số đó là loại nấm Chaga.
nam-chaga-32803
Một loại thực vật sống ký sinh trên thân cây Bạch dương, Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nó có thể chống lại ung thư, bệnh lao và virus HIV…và hay cùng trải nghiệm qua sản phẩm Full Spectrum Chaga từ nấm Chaga.
nam chaga