Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Aids căn bệnh toàn cầu

Hiện nay, không ai trong chúng ta không biết về virut HIV và căn bệnh AIDS. AIDS một trong những căn bệnh thế kỉ nguy hiểm trên thế giới, việc nghiên cứu và tìm ra phương hướng chữa trị vẫn đang được diễn ra và đã kéo dài kể từ khi nó xuất hiện cho đến nay.
phuong-phap-dieu-tri-benh-aids-32403
HIV là virut gây suy giảm miễn dịch ở người. Cơ thể con người có hệ thống miễn dịch chống lại các loại vi khuẩn, virus, vi sinh vật… gây bệnh có trong môi trường để duy trì sự sống. Trong hệ thống này, đôi quân chủ chốt là các bạch cầu và chính các bạch cầu chỉ huy (T-CD4) của đội quân đó lại là đối tượng tấn công của virut HIV. Khi virut HIV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ cư trú trong mình bạch cầu chỉ huy, nên nó sẽ tránh được sự tấn công của đội quân bạch cầu, từ đó sinh sôi và chúng phá hủy bạch cầu, hồng cầu, làm giảm sức đề kháng của cơ thể khi đó cơ thể sẽ không có sức chống lại các bệnh tật, làm cơ thể nhiễm bệnh và suy yếu dần. Sự phá huỷ này diễn ra trong thời gian dài, có thể kéo dài nhiều năm vì vậy, người nhiễm HIV vẫn sống cuộc sống bình thường, cơ thể cảm giác khỏe mạnh, không có dấu hiệu mắc bệnh, bản thân và người ngoài không thể phát hiện, sau giai đoạn này bệnh phát triển thành AIDS.
AIDS (còn gọi là SIDA) là tên viết tắt của Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải. Đó là khi khả năng chống bệnh tật của cơ thể con người suy yếu đến nỗi cơ thể mất đi khả năng miễn dịch, bị các thứ bệnh hoành hành, không thể điều trị. Từ khi phát bệnh AIDS đến lúc chết chỉ vài tháng hoặc nhiều nhất là hai năm. Khi mới phát bệnh AIDS, bệnh nhân thường bị sụt cân nhiều, ho kéo dài, tiêu chảy, sốt, sưng hạch, ra mồ hôi đêm, đau họng, lở loét, có nốt trên da… Đến giai đoạn AIDS toàn phát người bệnh có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm như lao, viêm phổi, bệnh đường ruột… đây là các bệnh phát sinh do cơ thể mất đi sức đề kháng và là nguyên nhân dẫn đến cái chết.
Hiện nay, rất nhiều nghiên cứu khoa học đang được tiến hành nhằm tạo ra thuốc chống lại virut HIV. Có nhiều nghiên cứu đã cho kết quả khả quan trong đó có nấm Chaga, nấm Chaga là một loại nấm mọc trên cây Bạch dương và một số cây gỗ cứng khác, đã được chứng minh rằng có tác dụng kháng vi rút mạnh mẽ giúp chống lại các bệnh như cúm, bệnh đậu mùa và cả HIV. Hay trải nghiệm lợi ích sức khoẻ mà loại nấm này mang lại qua Full Spectrum Chaga, là một sản phẩm được chiết xuất từ nấm Chaga.
nam chaga