Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Sử dụng dầu ăn thế nào để tốt cho sức khỏe

Dầu ăn là một loại chất béo dùng để trở biến thức ăn , lạm dụng dầu ăn sẽ gây ra những có tác động đến một điều gì đó không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu biết dùng đúng cách thì dầu ăn là thực phẩm tốt
>>> Nấm chaga
Các loại dầu có hàm lượng acid béo cần yếu cao như: dầu hướng dương , ngô , đậu nành , vừng , Neptun , hạt cải , lạc … Cách dùng đưa lại hiệu quả tốt nhất là trộn dầu với thực phẩm như:
Ướp dầu với thịt bò , nạc lợn , cá , tôm , gan đã thái lát , trứng đã đánh sẵn… trước khi xào , nấu , kho… để bổ sung các acid béo cần yếu cho người ăn , tăng vị ngon cho thức ăn và hấp thụ tốt các vitamin tan trong dầu của thực phẩm.
Trộn dầu với một số loại rau ăn sống như rau diếp , xà lách gấc , củ cà rốt:Vì dầu là dung môi hòa tan các carotenoid trong các loại rau , quả , củ kể trên , giúp cho thân thể người ăn hấp thụ tốt các dưỡng chất đó. Với bột ăn của trẻ trước khi nấu chín , để bổ sung omega-3 và chất béo cho trẻ phát triển tốt…
Xào rau: trước nhất cho nước vào chảo đun sôi , rồi cho rau vào từng ít một , đảo cho tái , lại cho rau tiếp. Cứ việc như thế đến khi hết lượng rau. Sau thời gian ấy cho mắm muối , gia vị và dầu ăn , đảo đều , đun tiếp đến khi rau chín là được.
Khi chiên ta nên chọn loại dầu nhiều acid béo no , ít acid béo cần yếu. Vì khi chiên bất kì loại thực phẩm nào , trước nhất phải đun cho dầu nóng trên 100 độ C , rồi mới cho thực phẩm vào chiên cho đến khi có màu vàng.
Không dùng các loại bơ cây cỏ để chiên rán vì nó chứa acid béo trans , gây bệnh tim mạch , ung thư vú và các bệnh chuyển hóa như: béo phì , đái tháo đường… đồng thời cần ngăn lại trong một giới hạn nhất định sử dụng đến mức tối đa các sản phẩm chiên bằng shortening , margarin như: mì ăn liền các loại , bimbim , đậu phộng chiên , khoai tây chiên…
Thức ăn chiên là món khoái khẩu của nhiều người
Nhiều người chưa biết trong quá trình chiên đã biến dưỡng chất trong dầu , mỡ thành chất độc ngấm vào thức ăn , gây nhiều bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là các sản phẩm chiên bằng shortening , margarin như: bimbim , khoai tây chiên , đậu phộng chiên… được trẻ mỏ ưa thích.
20 năm gần đây , khi kinh tế nước ta phát triển , bữa ăn của nhiều gia đình được cải thiện , thì rất nhiều bệnh nặng đã “theo đường miệng” vào thân thể nhiều người như: béo phì , tiểu đường , áp huyết cao , mỡ máu cao , xơ mỡ động mạch , nhồi máu cơ tim , xuất huyết não , lú lấp tuổi già , ung thư các loại… ngày một tăng. Trong đó , tác nhân gây bệnh do thức ăn chiên góp một phần đáng kể.
Thuốc hỗ trợ tim mạch

Để phòng bệnh: ta chẳng thể nói là bỏ thức ăn chiên mà luôn nhớ cũng như nhắc nhở nhau: hãy ngăn lại trong một giới hạn nhất định đến mức tối đa các loại thức ăn này.
thông tin nấm chaga
Nam chaga được sử dụng trong phòng và chữa trị bệnh , thực phẩm bồi dưỡng từ lâu ở Nga , trong đó nó được chú ý nhất ở nhờ khả năng trị ung thư. Mới đây các nhà khoa học còn tự tin tuyên bố nấm Chaga có xác xuất được chiết xuất để làm thành sản phẩm thuốc kháng HIV/AIDS , ung thư phát xuất từ hiệu quả “chống khối u” và “lợi ích kích thích miễn dịch” của chúng. Với nhiều tên khác nhau ở nhiều nước , hiện nay nấm chaga được sử dụng thông đạt các ngả trong phòng và chữa trị bệnh.