Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Nấm chaga: Bài thuốc chữa ung thư, HIV/AIDS

Được mệnh danh “vua thảo dược”, “kim cương rừng xanh” nấm chaga được đánh giá là bài thuốc chữa bệnh ung thư, HIV/AIDS. Hiện nay nấm chaga được dùng rộng rãi trong điều trị bệnh này
Ở những nước phương Tây Nấm chaga được biết đến từ lâu, nhưng gần đây thì khái niệm về nấm chaga mới xuất hiện tại Việt Nam. Các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu Vector, Nga sau khi nghiên cứu và  đánh giá nấm chaga có thể chữa được bệnh ung thư, HIV/AIDS, họ còn cho rằng dùng nấm chaga như một phương pháp mới trị bệnh này.
nam chaga
Nấm chaga
Nấm Chaga là loại nấm mọc phổ biến ở vùng Siberia. Nấm Chaga có tên khoa học là Inonotus obliquus mọc trên thân cây bạch dương. Mặc dù là nấm nhưng nấm chaga có độ cứng như một loại gỗ. Từ nhiều thế kỷ trước nó đã được đồn đại là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả nhờ hoạt tính kháng virus. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng những lờ đồn đó là hoàn toàn có cơ sở khoa học. có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có khả năng kháng virus, kháng viêm, và gần đây mới được phát hiện là có chứa chất chống ung thư.
Các nhà nghiên cứu về nấm chaga đã tiến hành nghiên cứu và chọn ra 82 giống của 33 loại nấm mọc ở phía tây nam Siberia. Trong đó chủng nấm Chaga là có hoạt tính kháng virus mạnh nhất. Loại nấm này cũng đã được chứng minh là có độc tính thấp” và lưu ý rằng nấm Chaga có tác động cực kỳ mạnh đối với các bệnh đậu mùa, cúm và virus HIV.
Ở nước Nga, nấm Chaga được người Nga coi như một biểu tượng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ biến.Và cũng đã có nhiều quyển sách nói về nấm chaga cũng có nhắc đến loại nấm này như một phương thuốc chữa bệnh ung thư.
Thông tin hữu ích
nam chaga
Sản phẩm nam chaga Full Spectrum Chaga chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều ung thư, AIDS… Nấm chaga được dùng phổ biến trong hỗ trợ điều trị ung thư phổi, hỗ trợ điều trị ung thư gan, hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tụy, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường