Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Người bệnh tiểu đường lưu ý điều gì trong ngày Tết?

Đối với người bệnh tiểu đường, kỳ nghĩ Tết lại là thời gian làm họ có nhiều băn khoăn lo lắng vì đường huyết thường không ổn định không do ảnh hưởng của ăn uống trong dịp tết
Làm thế nào để người bệnh tiểu đường có cái Tết thật vui cùng gia đình, bạn bè mà không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe? Người bệnh tiểu đường có thể thưởng thức các món ăn ngày Tết như mọi người không?…
Trong những ngày Tết, gần như ai cũng bận rộn, tiệc tùng, chúc Tết, người bệnh tiểu đường cũng vậy, điều này vô tình lạm họ lơ là thực hiện chế độ ăn uống thường ngày hoặc có tâm lý chủ quan “tạm ngừng” điều trị nên dẫn đến bị tăng đường máu, thậm chí là có các biến chứng nguy kịch. Vì vậy, để bảo đảm sức khỏe vui Tết, người bệnh đái tháo đường cần chủ động lập kế hoạch dinh dưỡng cho mình và lưu tâm một số điểm sau:
Cùng với đó là các thức ăn truyền thống của ngày Tết vốn không thích hợp cho người đái tháo đường vì có quá nhiều chất béo như giò thủ, canh măng… hoặc dễ làm tăng đường máu như xôi, bánh chưng, do vậy khi ăn chỉ nên dùng một lượng nhỏ.
Trước khi vào bữa ăn, nên ăn một lượng nhỏ thức ăn không làm tăng đường máu nhiều để tạo cảm giác no, khi vào bữa chính sẽ không ăn quá nhiều. Nên ăn những thức ăn có lợi như các món cá hay món salat có trộn giấm vì có thể dùng điều hòa đường máu.
Các món ăn ngọt như bánh, mứt nên hết sức hạn chế vì nó làm tăng đường máu rất nhanh; các loại nước ngọt cũng cần tránh, nếu có uống chỉ dùng các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng như Pepsimax, Dietcoke, Cocalighit… Các loại rượu mạnh cũng nên tránh vì mang thêm nhiều calo thừa và có thể gây hạ đường máu nếu uống nhiều mà lại ăn không đủ. Tuy nhiên một chút vang đỏ lại có lợi cho sức khỏe của người bệnh đái tháo đường, giúp bảo vệ hệ tim mạch.
Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các sản phẩm dành riêng cho người bệnh đái tháo đường như sữa, bột dinh dưỡng…
Thông tin bên lề
Lợi ích nấm Chaga
Giá: 720.000 VND
Nam chaga được y học dân gian Nga ca ngợi rất nhiều, nó được xem là một biểu tượng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ biến. Đã có nhiều nghiên cứu tại Nga nói về tác dụng chữa bệnh ung thư, tiểu đường của nấm Chaga.
Thông tin liên hệ:
  • nấm chaga
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương