Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Những điều nên làm trước khi ngủ thay vì dùng smartphone

Lạm dụng smartphone gây nhiều tác hại, dùng smartphone trước khi ngủ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ của bạn
Thay vì lạm dụng smartphone, bạn nên tập một số thói quen lành mạnh sau để thực sự thư giãn vào ban đêm:
Đọc sách. Đọc sách không những giúp bạn có thêm kiến thức, giúp não hoạt động, tập luyện khả năng đọc mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhưng, bạn cũng nên chú ý để không bị cuốn quá sâu vào nội dung của sách mà hy sinh giấc ngủ của mình.
Tắm nước ấm. Nhiệt độ lý tưởng nhất để dễ đi vào giấc ngủ là khoảng 20 độ C. Sau khi tắm nước ấm, đặc biệt tắm dưới vòi hoa sen, nhiệt độ cơ thể sẽ được từ từ trả về để giúp bạn đạt được mức trạng thái này.
Thiền. Thiền có thể giúp mọi người thư giãn, nghỉ ngơi và dễ ngủ hơn. Không chỉ vậy, thiền có có tác dụng tổng quát đối với sức khỏe cơ thể. Vì vậy, nếu có thể hãy bỏ điện thoại di động của bạn qua một bên để bắt đầu thực hành các bài tập thiền.
Quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục giúp sản xuất oxytocin – là loại hoóc môn giải phóng các cảm giác tốt trong não, và làm giảm hoóc môn cortisol (hoóc môn gây stress). Do đó, sẽ giúp bạn đạt được trạng thái thư giãn hơn là ‘dính’ lấy điện thoại di động vào ban đêm.
Viết. Cập nhật  trạng thái trên mạng xã hội như Facebook thường không phải là một hoạt động viết thật sự và cũng không phải cách hay để giải tỏa mọi căng thẳng, lo lắng sau một ngày dài làm việc. Thay vào đó, bạn nên tập trung cầm bút viết trên giấy hoặc sổ để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực hiệu quả hơn.
 Nghe nhạc. Các chương trình truyền hình hay tin tức có khả năng làm tăng sự tỉnh táo của bạn. Do đó, nghe nhạc, đặc biệt là vài bản nhạc nhẹ nhàng là lựa chọn thích hợp để thúc đẩy giấc ngủ.
Tập yoga. Yoga có nhiều lợi ích, bao gồm giải tỏa stress, giúp tâm trí bình tĩnh hơn. Vì vậy, hãy thử một vài tư thế yoga trước khi ngủ để vừa nâng cao sức khỏe tinh thần vừa có giấc ngủ chất lượng.
Thông tin bên lề
Lợi ích nấm Chaga
Giá: 720.000 VND
Cách đây hàng ngàn năm, y học dân gian Nga đã xuất hiện một lời đồn về phương thuốc thần kỳ từ nấm có khả năng chữa được rất nhiều bệnh tật. Đó là nấm chaga. Ngày nay qua nhiều nghiên cứu khoa học những tác dụng của nấm chaga cũng được nhắc đến nhiều như chống ung thư, tiểu đường, bệnh gan, tim mạch, kháng viêm,…
Thông tin liên hệ
  • nấm chaga
  • Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương