Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Vì sao cần phải nội soi tiêu hóa?

Nội soi tiêu hóa là một trong các phương pháp tương trợ chẩn đoán bệnh ở tiêu hóa, mang bí quyết nào khác tầm soát bệnh tiêu hóa mà không phải nội soi không?
Nội soi tiêu hóa thường gây cảm giác khó chịu, bởi vậy nhiều người rất e ngại việc này. Trước đây, nội soi vẫn luôn khiến nhiều người ngán ngại vì đau và phổ biến bất nhân tiện. Cũng có phổ thông ca, bệnh nhân quá bít tất tay, phải gồng căng mình, thậm chí chẳng thể nội soi.
bên cạnh đó, trong khoảng vài năm trở lại đây, rộng rãi phòng nội soi được cải thiện tiên tiến hơn, có bác sĩ gây mê để làm nội soi tiền mê, nên việc khó chịu đã giảm đi phần lớn. cách nội soi đã nhẹ nhàng và dễ chịu hơn phần lớn.
những bệnh lý các con phố tiêu hóa, bao tử, đại tràng… ví như chỉ thăm khám bên ngoài rất khó chẩn đoán đúng bệnh. những cách hiện đại như siêu âm, chụp cắt lớp điện toán (CT), chụp cùng hưởng từ (MRI)… cũng ko sở hữu giá trị trong chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hóa, ko cung ứng được thông tin chính xác về bệnh trạng.
Thậm chí chụp X quang bao tử hoặc đại tràng bằng thuốc cản quang quẻ sở hữu thể tiêu dùng trong một số trường hợp nhưng vẫn ko xác thực bằng nội soi.
Qua nội soi, với thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ, trong khoảng vài milimét, có thể sinh thiết mua tế bào ung thư, lấy cái mô chẩn đoán vi trùng trong dạ dày (H.pylori), hoặc khi soi đại tràng bác sĩ với thể cắt polyp để dự phòng ung thư ruột già.
Đối sở hữu các trường hợp đang xuất huyết, nội soi có thể được thực hành cấp cứu để cầm máu, tránh phải giải phẫu.