Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Xác định được protein gây ung thư phổi

Các nhà nghiên cứu y khoa đã phát hiện ra rằng việc ức chế protein BMI1 có thể khiến giảm sự tăng trưởng khối u trong bệnh ung thư phổi

Giảm lượng BMI1 bằng phương pháp di truyền hoặc dùng thuốc giảm miêu tả BMI1 dẫn tới ức chế hình thành khối u. Phát hiện mới này sẽ góp phần tăng trưởng những liệu pháp điều trị thấp hơn cho bệnh nhân ung thư.
Ung thư phổi là 1 trong các loại ung thư hiểm nguy nhất trên toàn cầu, chiếm khoảng 30% những ca tử vong vì ung thư.
Giống như các khối u rắn, ung thư phổi mang tính ko đồng nhất và vì vậy bây giờ ko với thuốc hiệu quả có thể điều trị cho toàn bộ những bệnh nhân.
Nghiên cứu được thực hành tại ĐH đất nước Singapore. Trong một nghiên cứu tiền lâm sàng, các nhà nghiên cứu đã chứng minh yếu tố phân biệt C/EBPa ức chế hình thành khối u phổi bằng bí quyết ức chế thể hiện của BMI1. Nghiên cứu này đã lần trước tiên tậu ra mối quan hệ quan yếu giữa C/EBPa và BMI1.
Hơn nữa, các phát hiện này chỉ ra rằng việc Đánh giá mức độ diễn đạt của những protein này mang thể được dùng như 1 cách để tiên lượng các bệnh nhân được lợi từ các thuốc ức chế BMI2, 1 số trong đó hiện đã được Đánh giá trong các thí nghiệm lâm sàng.