Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bài thuốc dân gian từ cà gai leo có tác dụng phải chăng

Cà gai leo là một mẫu cây mọc hoang ở nước ta, đây là vị thuốc dân gian được quần chúng tận dụng chữa được đầy đủ cái bệnh khó, đặc biệt là các bệnh liên quan đến gan như viêm gan, xơ gan,… Và sau đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh từ cà gai leo:
– Chữa viêm gan, xơ gan, tương trợ chống tế bào ung thư: tiêu dùng 30g cà gai leo, cây dừa cạn, cây chó đẻ răng cưa mỗi vị 10g. Đem gần như sao vàng, sắc nước uống mỗi ngày một thang.
>>>> nam chaga
– Chữa đau lưng, nhức mỏi, tê thấp: tiêu dùng cà gai leo, thổ phục linh, lá lốt, kê huyết đằng mỗi vị 10g. Đem đầy đủ sao vàng, sắc nước uống mỗi ngày một thang. tiêu dùng liên tiếp 10 – 30 thang.
– Giải rượu: sử dụng 100g cà gai leo sắc với 400ml nước, nấu khi cạn còn lại 150ml thì ngưng, uống khi thuốc còn ấm. Hoặc sử dụng 50g cà gai leo khô hãm có nước sôi cho người say uống thay nước. Bài thuốc này theo kinh nghiệm dân gian là với tác dụng rất khả quan, vừa giúp chóng vánh tỉnh giấc rượu vừa giúp bảo vệ gan tốt. ngoài ra, khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sở hữu thể tránh được say.
– hỗ trợ điều trị những bệnh về gan: dùng 35g rễ hoặc thân cây cà gai leo sắc sở hữu 1 lít nước, nấu tới lúc cạn còn 300ml thì ngưng, chia ra 3 lần để uống trong ngày. Bài thuốc với tác dụng khiến cho hạ men gan, giải độc gan thấp.
đấy là 1 số bài thuốc chữa bệnh trong khoảng cây cà gia leo được tiêu dùng để điều trị và tương trợ điều trị 1 số trường hợp bệnh cụ thể. song song bệnh nhân cũng cần tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ điều trị để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.