Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bật mí cách ăn quả lựu chuẩn

Lựu không chỉ là loại trái cây ăn vặt được yêu thích, nó còn có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp rất hiệu quả.

Vị ngọt thơm đặc trưng, giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe là những tác dụng nổi bật để quả lựu càng ngày càng được yêu thích. Lựu chứa hàm lượng nước lớn, nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi ăn loại trái cây này:
>>>>nam chaga
Bật mí cách ăn quả lựu chuẩn 2

Bỏ hạt khi ăn

Hạt lựu chín có nhiều giá trị dinh dưỡng đáng kể, có khả năng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và giúp tẩy giun hiệu quả. Song loại hạt này rất khó tiêu hóa do đó đã có trường hợp bị tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu. Vì thế, khi ăn, tốt nhất là không nên nuốt hạt lựu, người lớn thì phải nhai kỹ trước khi nuốt.
Ép lấy nước là hình thức có thể tận dụng được hết dưỡng chất có trong quả lựu, hoặc để tăng hương vị của cốc nước ép lựu, bạn có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: táo, lê, cherry, xoài,…

Những người nên hạn chế ăn lựu

- Người bị đau dạ dày.
- Người đang gặp các vấn đề về răng miệng, nếu muốn ăn lựu thì cần phải đánh răng ngay sau khi ăn.
- Người đang bị nhiệt, nhất là trẻ nhỏ

Công dụng chữa bệnh và làm đẹp của lựu:

Bật mí cách ăn quả lựu chuẩn 1

Bảo vệ và phục hồi gan, thận

Nhờ việc chứa lượng nước, vitamin và khoáng chất lớn nên nước ép lựu được coi là một thức uống giúp thanh lọc cơ thể do có khả năng ngăn chặn được những hư tổn của gan, thận, loija bỏ các độc tố mà cơ thể phải tiếp nhận hàng ngày.
Tăng cường hệ miễn dịch
Vitamin C là một trong những chất rất cần thiết cho quá trình sống của cơ thể, và nó cũng bj thiếu hụt rất nhanh, do đó cần phải bổ sung thường xuyên chất này. Lựu và nước ép lựu là lựa chọn hàng đầu vì hàm lượng rất lớn chất này mà chúng có chứa.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Polyphenol, chất chống oxy hóa, chất xơ cùng một số hợp chất khác có trong lựu có khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol tốt, giảm thiểu cholesterol xấu và tiêu huỷ các phân tử gốc tự do trong các mạch máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim hay thiếu máu cục bộ.