Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Chữa bệnh bằng thực phẩm

Bên cạnh việc mang lại các giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, những thực phẩm sau còn giúp bạn phòng và chữa nhiều bệnh như cảm lạnh, ung thư, kháng viêm, chống lão hóa,…

>>> nam chaga

Bắp cải tím:

Chữa bệnh bằng thực phẩm 1
Bắp cải tím chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ chống lại tác hại của các gốc tự do và kháng viêm hiệu quả. Hàm lượng cao của dưỡng chất thực vật polyphenol anthocyanin (thành phần quy định màu tím của bắp cải) giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường chức năng nhận thức cũng như sức khỏe của não bộ, ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa lipid của các cholesterol xấu LDL, ngăn chặn bệnh ung thư. Không chỉ vậy, bắp cải tím còn chứa nhiều vitamin C, A giúp tăng cường miễn dịch, giảm cân, làm đẹp da…

Nho đỏ:

Chúng ta đều biết rằng nho đỏ, rượu vang đỏ đều chứa chất resveratrol có khả năng chống lão hóa tuyệt vời. Các nhà khoa học còn đưa ra kết luận rằng resveratrol còn có khả năng giúp bạn giảm căng thẳng, chống viêm mạch máu và phòng chống kết tụ tiểu cầu. Hãy uống một ly rượu vang mỗi ngày hoặc ăn nho đỏ, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.

Bí đỏ:

Chữa bệnh bằng thực phẩm 2
Được coi là loại rau hoàn hảo của mùa thu và mùa đôn’g, bí đỏ vừa giúp bạn chế biến được nhiều món ăn ngon vừa là một loại “thuốc” tự nhiên có khả năng chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt là bệnh cúm và cảm lạnh thông thường. Bí đỏ chứa vitamin A, tốt cho thị lực đồng thời hỗ trợ sản xuất tế bào máu đỏ, tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin A tan trong chất béo nên cách tốt nhất để thưởng thức bí đỏ trong mùa đông là thêm một chút chất béo lành mạnh như dầu dừa hoặc dầu ô liu vào món ăn của bạn.

Cải Brussels:

Chữa bệnh bằng thực phẩm 3
Hàm lượng vitamin K có trong cải Brussels có thể đáp ứng 240% nhu cầu hàng ngày của bạn. Đây là một chất béo hòa tan, một vitamin thiết yếu giúp bạn nhanh chóng phục hồi thương tích, tăng cường sức khỏe của xương, phòng chống vôi hóa trong động mạch.