Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Keo ong - và các vận dụng phổ quát nhất

Đã nhiều người biết keo ong là chất kiểm soát an ninh tổ ong, mang nhựa màu vàng nâu được những chú ong thợ thu thập trong khoảng các chồi lá hay nhựa của đa dạng loài cây như bạch dương, thông, sủi , liễu và cọ... các nguyên liệu này sau lúc thu thập sẽ được trộn có nước miếng và dịch tiết enzyme và được các con ong sử dụng để bao phủ tổ ong, lấp những vết nứt hoặc các khoảng trống trên tổ và xoá sổ các loài côn trùng xâm nhập vào tổ ong... Nhưng hiểu các công dụng của nó thì ko phải ai cũng biết tường tận.
trong khoảng xa xưa, người ai Cập đã biết rất rõ những đặc tính của keo ong và đã tiêu dùng nó cho việc chữa bệnh. những thầy thuốc thời đại Hy Lạp, La Mã nức danh như Aristoteles, Dioscorides, Pliny và Galen đã xác nhận dược tính của keo ong. Hay các bác sĩ Ả Rập tiêu dùng như một chất vô trùng điều trị vết thương và làm cho thuốc vô trùng miệng. Nền văn minh Inca cũng tiêu dùng keo ong như một phương thuốc hạ sốt. tới thế kỷ 17, keo ong được xếp vào kho dược phẩm Luân Đôn như 1 cái thuốc chính thống. Giữa thế kỷ 17 tới thế kỷ 20, keo ong đã trở nên 1 dòng thuốc rất rộng rãi ở châu Âu vì khả năng tăng đề kháng của nó.
khi mà Đó, các nhà nghiên cứu thảo mộc tiên tiến nghiên cứu thấy keo ong mang khả năng chống viêm, chống nhiễm trùng, và đã được sử dụng trong điều trị loét dạ dày tá tràng...
Còn hiện nay, keo ong được tiêu dùng như một phương thuốc nhiều và được đóng gói tiêu dùng dưới rộng rãi hình thức như viên nang (dạng keo ong tinh khiết hoặc phối hợp sở hữu gel lô hội và rosa canina), dạng phân tử được tách chiết, dạng nước súc mồm, dạng viên ngậm, dạng kem hoặc dạng bột. Chưa nói đến việc keo ong cũng được khẳng định là hữu dụng trong ngành nghề mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
với bất ngờ không lúc những nhà nghiên cứu xác định được rằng với hơn 300 hợp chất hóa học sở hữu trong keo ong, chính yếu là polyphenol (chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại việc kiến lập những gốc tự do dư thừa trong cơ thể). những polyphenol chính với trong keo ong là flavonoids, dĩ nhiên axit phenolic và este, andehit phenolic, ketones... tuy nhiên, trong keo ong còn có những nguyên tố cần phải có như magiê, nickel, canxi, sắt và kẽm. các hợp chất này bao gồm dầu dễ bay hơi, các axit thơm (5-10%), các mẫu sáp (30-40%). Trong cái keo ong từ Brazil và Trung Quốc sở hữu thêm hợp chất mới là axit 3,5- diprenyl-4-hydroxycinnamic và octacosanol. bởi vậy sở hữu thể nhận thấy thành phần hóa học trong keo ong với thể thay đổi theo khu vực địa lý và nguyên do của loài ong.
Keo ong chống vi khuẩn dựa vào hợp chất nào?
những nhà nghiên cứu chỉ ra, ngừng thi côngĐây là cốt yếu dựa vào các hợp chất flavonoid pinocembrin, galangin và pinobanksin. Đây là những hợp chất với khả năng chống nấm hiệu quả. Prenylated p-coumaric và axit diterpenic mang thể chống lại các vi khuẩn và các các hoạt động gây độc tế bào. Dẫn xuất của acid Caffeoylquinic giúp điều hòa hệ miễn dịch, hepatoprotective và lignans furofuran mang khả năng ức chế sự vững mạnh của một số dòng vi khuẩn.
Việc chiết xuất keo ong vận dụng dùng trong thực tiễn cũng sở hữu phổ thông cách thức và dạng khác nhau: dạng viên, dạng nước, dạng xịt… ngoài ra dạng xịt là cách keo ong được chiết xuất sở hữu cồn tạo ra tính hiệu quả cao và khả năng tiếp nhận phải chăng cho cơ thể. không những thế cũng tiện lợi cho việc dùng. Trong mỗi lọ keo ong đang lưu hành trên thị phần, người dùng cũng cần lưu ý đến hàm lượng keo ong thực thụ với trong mỗi chai ( lọ ). Tỷ lệ keo ong càng cao thì khả năng điều trị hỗ trợ bệnh càng tốt và việc chiết xuất keo ong có tỷ lệ cao cũng chẳng phải là điều đơn thuần mà bất kỳ hãng dược nào cũng khiến được.