Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Sản phẩm nấm chaga

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nấm chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có xác xuất tạo ra một phương thức chữa trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector , gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có xác xuất sử dụng làm thuốc kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.

Nấm Chaga , còn làm gọi là Pilat , tên khoa học Inonotus obliquus ( hay Poria obligua = Polyporus obliquus ) thuộc lòng họ nấm Polyporaceae. ( Inos = sợi , fiber; noton = phía sau lưng; oblique = có những bên không bằng nhau ). Nấm có dạng một khối đen , cứng , không có chân , nhú bám thành đám trên thân các cây như birch , elm , alder.. Trông xa như thể cây bị cháy xém tại chỗ nấm mọc.
 
san pham nam chaga
Nấm Chaga còn có nhiều tên khác nhau , nếu ở Nhật Bản làm gọi là Baihuaer , ở Trung Quốc , vì cổ xưa là sản phẩm nước uống thường kỳ của Hoàng đế trước khi vào thành , nên người Đông Bắc Trung Hoa làm gọi là “linh chi Hoàng đế”. Địa ngục Nga làm gọi là “kim cương rừng” , “nấm mộng hoàn” , còn nguời tây thiên thích dùng từ “quà tặng của Hoàng đế” để nhấn mạnh sự quý hiếm của loài nấm hoang dã này.
hiệu lực
Nấm Chaga có thành phần nông dân cốt yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ sản vật phong phú , chất dinh dưỡng cây cỏ Phytonutrients , SOD , chất tố gỗ , khoáng chất , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau: B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , cộng tất cả lại có hơn 215 thành phần nông dân quý.

Nam chaga từ lâu đã được dùng để chữa bệnh ở một số nước như nhật Bản , Trung Quốc và Siberia. Nó đã được tham chiếu là phương pháp chữa trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967. Tuy nhiên , các chuyên gia tại trọng tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York ý là chưa có thử nghiệm lâm sàng để rõ ràng chaga có phải là một phương pháp phòng ngừa tật bệnh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và hiệu quả không.
mặc dù vậy , những dưỡng chất tuyệt trần trong nấm Chaga đã được chứng minh có nhiều tác động hăng hái trong việc chữa trị bệnh tiểu đường , tim mạch , ung thư , đồng thời còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng về các phương pháp chữa trị bệnh AIDS một cách hiệu quả hơn.