Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Nấm chaga từ lâu đã được dùng để trị liệu bệnh aids

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nam chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có khả năng tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector , gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có khả năng sử dụng hạt dùng lấy dầu kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.

Nấm Chaga , còn gọi là Pilat , tên khoa học Inonotus obliquus ( hay Poria obligua = Polyporus obliquus ) thuộc làu họ nấm Polyporaceae. ( Inos = sợi , fiber; noton = phía sau lưng; oblique = có những bên Không đều ). Nấm có dạng một khối đen , cứng , không có chân , mọc bám thành đám trên thân các cây như birch , elm , alder.. Nhìn xa như thể cây bị cháy xém tại chỗ nấm mọc.


 Nấm Chaga còn có nhiều tên gọi khác nhau , ví dụ ở Nhật Bản gọi là Baihuaer , ở Trung Quốc , vì xa xưa là sản phẩm nước uống thường kỳ của Hoàng đế trước khi vào thành , nên người Đông Bắc Trung Hoa gọi là “linh chi Hoàng đế”. Người Nga gọi là “kim cương rừng” , “nấm mộng hoàn” , còn nguời tây phương thích dùng từ “quà tặng của Hoàng đế” để nhấn mạnh sự quý hiếm của loài nấm hoang dại này.
Công hiệu
Nấm Chaga có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ phong phú , chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients , SOD , chất tố gỗ , khoáng vật , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau: B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , tổng cộng có hơn 215 thành phần quý.

Nấm chaga từ lâu đã được dùng để trị liệu ở một số nước như nhật Bản , Trung Quốc và Siberia. Nó đã được tham chiếu là biện pháp điều trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967. Tuy nhiên , các chuyên gia tại trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York cho rằng chưa có thí nghiệm lâm sàng để chính xác chaga có phải là một biện pháp phòng chống bệnh tật an toàn và công hiệu không.
mặc dầu vậy , những dưỡng chất cực kì trong nấm Chaga đã được chứng minh có nhiều tác động tích cực trong việc điều trị bệnh đái tháo đường , tim mạch , ung thư , song song còn Cởi ra một hướng đi mới đầy triển vọng về các biện pháp điều trị bệnh AIDS một cách công hiệu hơn.