Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Nấm Chaga điều trị bệnh AIDS

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nga cho biết, nấm Chaga mọc trên cây bạch dương ở Siberia có thể được dùng làm phương thuốc điều trị bệnh AIDS.

 

Nấm Chaga khá phổ biến ở vùng Siberia, từ nhiều thế kỷ trước, đã được lan truyền là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả nhờ hoạt tính kháng virus. Các nhà nghiên cứu tin rằng những lời đồn đó là có cơ sở khoa học.
Nấm Chaga (có tên khoa học là Inonotus obliquus) mọc trên thân cây bạch dương, có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có khả năng kháng virus, kháng viêm, và gần đây, được phát hiện là có chứa chất chống ung thư.

Công dụng
Nam Chaga có thành phần chủ yếu gồm Polisacchrid đa đường, sắc tố đen, chất xơ phong phú, chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients, SOD, chất tố gỗ, khoáng chất, vitamin, đường glucan β, Betulinic Acid, cellulose, các nguyên tố vi lượng sau: B, Mg, Al, Si, P, K, Ca, Ti, Va, Cr , Fe, Co, Ni, Cu, Zn, Sr , Zi , Mo, Au, Sn, Ba, Ge, tổng cộng có hơn 215 thành phần quý.

Tại sao Nấm CHAGA có công dụng hỗ trợ bệnh nhân ung thư ?
tri ung thu
Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga được chiết xuất bằng nước ấm và kết tủa bằng Ethanol, qua công đoạn tinh chế bằng sắc kí trao đổi ion cellulose-DEAE và sắc kí thẩm thấu gel. Hoạt tính kháng ung thư của endo-polysaccharid có khả năng giúp ngăn ngừa các khối u tế bào phát triển. Hơn nữa, thành phần Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có thể ức chế sự phát triển của khối u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch thể dịch. Endo-polysaccharid chiết xuất từ nấm Chaga được sử dụng trong lâm sàng để ngăn chặn và điều trị ung thư.

Cơ chế tác dụng:
Mang tên khoa học là Inonotus Obliquus. Thành phần hoạt tính kháng ung thư của Endo-Polysaccharid trong nấm chaga có khả năng chống lại các khối u tế bào. Kết quả nghiên cứu cho thấy thành phần thứ hai là Alpha-Fucoglucomannan có thể ức chế sự phát triển của khối u do cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch.
Hơn nữa, trong các nghiên cứu gần đây, nhiều hợp chất polyphenolic, triterpenoid, steroid, lanosterol, inotodiol, acid trametenolic, và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga mang những họat tính sinh học đa dạng, có công dụng bao gồm: giảm glucose máu, kháng virus, kháng nấm, bảo vệ gan, và kháng ung thư.