Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Nhóm máu nào dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến nhất

Một sự thật bất ngờ, các nhà khoa học cho rằng nhóm máu có liên quan tới nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt
Vậy nhóm máu nào có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao nhất?
Trước đây các nhà khoa học cho rằng nhóm máu có liên quan tới khả năng tái phát bệnh sau khi điều trị ung thư tiền liệt tuyến.
Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu và ghi nhận rằng rằng những bệnh nhân nhóm máu O có nguy cơ bị tái phát thấp hơn 35% so với bệnh nhân nhóm máu A. Đây là lần đầu tiên người ta tìm ra mối liên hệ giữa khả năng tái phát ung thư tiền liệt tuyến có liên quan đến nhóm máucủa bệnh nhân.
Nhóm nghiên cứu không nắm được nguyên nhân vì sao lại hình thành lên mối liên hệ. Tuy nhiên, nó mở ra cách thức mới nghiên cứu về ung thư tiền liệt tuyến.
nhom mau
Chúng ta nên tư vấn những người có nhóm máu dễ có nguy cơ tái phát và nâng cao cảnh giác. Nhóm máu của mỗi cá nhân được xác định bởi sự có mặt của kháng nguyên và các kháng thể khác nhau. Kháng nguyên và kháng có chức năng kích thích đáp ứng miễn dịch của cơ thể và nhận biết, vô hiệu hóa các tác nhân lạ.
Trước đây, các nhà khoa học từng xác định được những nhóm máu khác nhau có ảnh hưởng đến rủi ro mắc các dạng ung thư nhất định như ung thư dạ dày và tuyến tụy.
Nhóm máu O phổ biến nhất ở Anh với 44% dân số. Trong khi đó, có khoảng 42% dân số sở hữu nhóm A.
Thông tin Nấm chaga
nam chaga
Được mệnh danh là kim cương của rừng xanh, bởi giá trị mà nấm chaga – một loại nấm tự nhiên ở rừng cây bạch dương mang lại là rất lớn. Từ những nghiên cứu mới đây cho thấy nấm chaga nhờ khả năng xây dựng hệ thống miễn dịch cực kỳ vững chắc nên nấm chaga dùng để hỗ trợ điều trị AIDS nhằm chống lại những bệnh cơ hội khi hệ thông miễn dịch bị suy giảm. Ngoài ra nó có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, bởi vậy nó được dùng để phòng và điều trị bệnh, trong đó có cả bệnh ung thư.