Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

99% ung thư da là do cháy nắng

Vùng lưng bị cháy nắng mang rộng rãi khả năng xuất hiện khối u ác tính – dạng nghiêm trọng nhất dẫn tới ung thư da, hơn bất cứ vết cháy nắng ở bất cứ phòng ban nào khác trên cơ thể

ấy là kết quả của 1 nghiên cứu tại Đại học Harvard. Theo nghiên cứu, các người đàn ông bị cháy nắng hiểm nguy ở lưng, thậm chí là cháy nắng 1 phần nhỏ vùng lưng đã mang nguy cơ xuất hiện khối u hắc tố cao gấp đôi so với những người chưa bao giờ bị cháy nắng.
các người đàn ông bị cháy nắng ở phần thủ công, khuôn mặt, cánh tay cũng sở hữu nguy cơ bị ung thư da, không những thế tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn hẳn so mang các người bị cháy nắng ở lưng.
tại sao lưng là khu vực rất mẫn cảm sở hữu ánh nắng mặt trời? những nhà nghiên cứu giảng giải rằng, lưng là phòng ban ít mang khả năng trông thấy việc xúc tiếp thường xuyên sở hữu ánh nắng mặt trời hơn so với những khu vực như khuôn mặt, cánh tay, chân. lúc bạn cởi bỏ áo sơ mi để chạy dancing trên các bãi biển hoặc chạy bộ trên quãng đường dài đầy nắng, lưng bạn phải tiếp nhận đột ngột ánh nắng mặt trời trong tương lai. Và khi này, lưng rất có khả năng cao bị cháy nắng, thậm chí là hình thành những khối u ác tính, gây bệnh ung thư da.
làm cho thế nào để phòng tránh cháy nắng vùng lưng? Rất đơn giản! khi bạn cởi áo sơ mi thì đừng quên đồ vật lên lưng một cái kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, sau hai giờ lại phải bôi kem chống nắng 1 lần lên da, đặc biệt là vùng lưng lúc đi ngoài nắng.
nếu như bạn từng bị cháy nắng nguy hiểm, đặc biệt là vùng lưng thì đừng quên đi rà soát da 3 tháng một lần để phát hiện nhanh chóng, kịp thời tín hiệu của khối u ác tính trên da. Bạn cũng nên mang cuộc gặp gỡ có bác sĩ da liễu để rà soát da hàng năm. những tín hiệu trên da như xuất hiện nốt ruồi mới, đổi thay ở nốt ruồi cũ, xuất hiện mụn, tàn hương bất thường cần phải đi khám ngay.