Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thực phẩm giàu vitamin K cho trẻ nhỏ

Vitamin K một dòng vitamin rất cần thiết cho trẻ nhỏ giúp hệ xương chắc khỏe, giúp đông máu, vậy các thực phẩm nào giàu vitamin K cho con nhỏ để đảm bảo sức khỏe

Vitamin K hài hòa sở hữu can xi giúp cho hệ xương chắc khỏe, giả dụ thiếu hụt mẫu vitamin này sẽ gây ra trạng thái loãng xương. tuy nhiên nó còn được biết tới là 1 cái vitamin giúp cho quá trình đông máu trong thân thể.
Trẻ sơ sinh cần bổ sung vitamin K trong những trường hợp trong khoảng lúc mới sinh dưới 4 tuần tuổi lúc vi khuẩn có khả năng tổng hợp vitamin K ở ruột chưa đủ, bởi thế trẻ nhỏ càng dễ bị thiếu vitamin K. Trẻ phải dùng kháng sinh sớm, bị rối loàn tiêu hóa cũng khiến cho nguồn vitamin K tổng hợp ở ruột ít.
Trẻ lọt lòng là con những bà mẹ có tiêu dùng các thuốc như rifamycin, isoniazid, bacbiturat hoặc bị nhiễm dioxin trong công đoạn mang thai cũng dễ bị thiếu vitamin K hơn con của những bà mẹ ko tiêu dùng thuốc trong thời kỳ mang thai.
những thực phẩm giàu vitamin K cho trẻ nhỏ
Cải xoăn. Cải xoăn chứa canxi giúp ngăn đề phòng loãng xương. Bạn sẽ nhận được lượng canxi từ 1 cốc cải xoăn tương đương có từ một cốc sữa. Cải xoăn là 1 loại thực phẩm giàu vitamin K, có lợi cho sức khỏe như khiến giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư.
cải bắp. ví như trẻ nhỏ không muốn ăn cải xoăn thì bắp cải là một lựa chọn phù hợp. mặc dù nó ko phổ biến vitamin K như cải xoăn, hàm lượng vitamin K chỉ bằng 1 nửa cải xoăn, nhưng 1 nửa bát cải bắp sở hữu thể sản xuất cho bạn đủ lượng vitamin K trong ngày.
Dưa chuột. mẫu quả này với lượng vitamin K cao, sản xuất khoảng 17 µg vitamin K/100 g. Vitamin K có vai trò quan trọng đối có xương ở trẻ nhỏ do nó xúc tiến hoạt động tạo xương. tuy nhiên, dưa chuột là 1 trong những loại rau rất ít calo, 100g dưa chuột chỉ phân phối 15 calo. Dưa chuột không cất chất béo no hoặc cholesterol.
Cần tây. Cần tây là một món ăn tuyệt vời, nó vừa giàu chất xơ vừa với vitamin K. loại rau này là nguồn cung ứng vitamin K dồi dào, cộng có đa số canxi và magiê – rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp những khớp luôn khỏe mạnh.
Cần tây còn chứa polyacetylene, một chất kháng viêm, vốn với khả năng làm giảm sưng và đau quanh đó những khớp xương.
Rau xà lách. Trong Đông y, rau xà lách được biết tới là chiếc rau mang vị ngọt đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, lọc máu, kích thích tiêu hóa, giảm đau, gây ngủ, chống ho…
Hơn nữa, bất kỳ mẫu rau xà lách nào cũng đều dồi dào vitamin K. thành ra, những mẹ nên chế biến một số loại thức ăn trong khoảng rau xà lách như những cái salad mỗi ngày để bổ sung vitamin K cho cơ thể của bé.
Dầu ô liu. Dầu olive mang rộng rãi công dụng phải chăng cho sức khỏe và mang hàm lượng vitamin K dồi dào. Chất dinh dưỡng này mang trong cả dầu cải và dầu vừng…
Trứng. Trứng là loại thực phẩm đựng thành phần dinh dưỡng cao. Trong đó, vitamin K có nhiều trong lòng đỏ trứng. các mẹ nên chế biến những món ăn trong khoảng trứng để bé thưởng thức như trứng chiên,…