Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Buổi sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Buổi sáng, khoảng thời gian chúng ta cần nạp năng lượng sau một thời gian dài nghỉ ngơi, nhưng bạn đã biết nên ăn gì trong bữa sáng chưa?

Các chuyên gia cho rằng, ngũ cốc dinh dưỡng, sữa, trứng, thực phẩm giàu protein như thịt gà, heo, bò, cá thích hợp cho bữa ăn sáng.
Buổi sáng, mốc khởi điểm cho các hoạt động trong ngày như làm việc và học tập với cường độ cao nhất trong ngày nên không thể thiếu nguồn năng lượng cung cấp từ thực phẩm. Chính vì vậy bữa ăn sáng rất cần thiết đối với mỗi người nhằm giữ gìn sức khỏe, tăng hiệu quả học tập và làm việc.
Bữa sáng phải được coi là một trong 3 bữa ăn chính trong ngày. Do đó cần có đầy đủ các chất dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối, bao gồm các nhóm:
  • Bột đường (cơm, bún, bánh mì, bánh cuốn, phở, hủ tíu…)
  • Chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu…)
  • Chất béo (dầu, mỡ, bơ…)
  • Vitamin, khoáng chất và chất xơ (rau, trái cây…).
Các chuyên gia gợi ý các thực phẩm nên ăn vào bữa sáng sẽ giúp đảm bảo nguồn năng lượng cho cơ thể như:
Ngũ cốc dinh dưỡng. Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm, ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể.
Sữa. Sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt người thể trạng gầy, muốn tăng cân, nên tăng cường một ly sữa buổi sáng và một ly buổi tối.
Trứng. Trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng, rất tốt cho cơ thể mà không gây tăng cân. Lưu ý người bị chelesterol trong máu cao nên hạn chế ăn trứng.
Thực phẩm giàu protein. Bạn nên thay đổi khẩu vị cho bữa sáng với những thực phẩm giàu protein như gà, vịt, heo, bò, thỏ, cá, đậu nành…