Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Tác hại khi ăn rau sai cách

Rau muống, rau dền và rau ngót là những loại rau xanh cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất vi lượng lớn, tuy nhiên, nếu chế biến và ăn sai cách sẽ gây hại cho sức khỏe cả gia đình.

Rau muống

Rau muống là một trong những loại rau thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình. Loại rau này có chứa nhiều vitamin, chất khoáng, canxi, sắt và chất xơ rất có lợi cho người bị bệnh thiếu máu, huyết áp thấp và phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nó lại không thích hợp với người đang bị ốm, người có bệnh đau nhức , bệnh gout, bệnh huyết áp cao, nhiễm trùng đường tiết niệu và người đang bị vết thương hở ngoài da bởi nó sẽ kích thích việc sinh tế bào, gây ra sẹo lồi trên da
>>>> nam chaga
Tác hại khi ăn rau muống, rau ngót, rau dền sai cách 1
Ngoài ra, khi ăn rau muống cần phải chú ý vì có loại kí sinh trùng sán lá mang tên Fasciolopsis buski sống trên rau. Loại này rất dễ xâm nhập vào cơ thể khi rau chưa được nấu chín kĩ, nó sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đau bụng và dị ứng. Kí sinh trùng này sẽ gây ra chứng đau bụng, khó tiêu và dị ứng cho cơ thể.
Cục bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn  khuyến cáo người dân nên hết sức  cẩn thận khi ăn rau muống, bởi đây là loại rau có trong top những loại có nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

Rau ngót

Rau ngót rất được ưa chuộng vào mùa hè bởi vị thanh ngọt và mát lành, được khuyên dùng cho phụ nữ sau sinh. Đây là loại rau lành tính, tính mát giúp giải nhiệt, nó chứa nhiều các loại vitamin, canxi, magie, chất xơ… nên rất tốt cho sức khỏe.