Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Cơ chế tác dụng của nấm chaga

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một loại nấm tên gọi là nam chaga có thể chữa được bệnh ung thư , HIV/AIDS.
Nấm Chaga khá phổ biến ở vùng Siberia , từ nhiều thế kỷ trước , đã được truyền bá là một phương thuốc trị liệu công hiệu nhờ hoạt tính kháng virus. Các nhà Học hỏi tin rằng những lời đồn đó là có cơ sở khoa học.
Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch dương , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có thể kháng virus , kháng viêm , và gần đây , được phát hiện là có chất chứa chống ung thư.
 

nấm chaga
Sau một thời gian dài Học hỏi tại Nhật bản , Nga , Nauy. Nay công dụng tương trợ điều trị ung thư của loài nấm lạ này đã được sang tỏ và vận dụng trong điều trị lâm sàng trên nhiều nước trên thế giới.

Cơ chế tác dụng:
Mang tên khoa học là Inonotus Obliquus. Thành phần hoạt tính kháng ung thư của Endo-Polysaccharid trong nấm chaga có thể kháng cự các khối u tế bào. Cuối cùng Học hỏi cho thấy thành phần thứ hai là Alpha-Fucoglucomannan có thể ức chế sự phát triển của khối u do cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch.
gia chi dĩ , trong các Học hỏi gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga mang những họat tính sinh vật học Đa chủng , có công dụng bao gồm: giảm glucose máu , kháng virus , kháng nấm , gác canh gan , và kháng ung thư.
Năm 1955 , hiệp hội Học hỏi thuốc Nga chính thức duyệt nấm Chaga Cây đay trị ung thư. Trung tâm Học hỏi y học Nhật Bản cũng phát hiện loài nấm này có thể phòng trị bệnh tim , bệnh đái đường , ung thư , và đánh giá rất cao công hiệu của Chaga.

Trong dân gian Nga , nấm Chaga là một tượng trưng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ biến. Cuốn tiểu thuyết Cancer Ward của nhà văn Alexander Solzhenitsyn xuất bản năm 1968 cũng có nhắc đến loại nấm này như một phương thuốc trị liệu ung thư.

Tuy nhiên ở các nước Châu Âu khác , nấm Chaga không được nhiều nhà khoa học ủng hộ. Trung tâm Ung thư Sloan – Kettering ở New York ( Mỹ ) đã đăng trên trang web của mình rằng: “Chưa có thí nghiệm lâm sàng nào được tiến hành để đánh giá tính an toàn và công hiệu của nấm Chaga trong phòng và điều trị bệnh ung thư”.