Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Hoạt tính Endo-polysaccharid từ cây nấm chaga

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nga cho biết , nấm Chaga mọc trên cây bạch dương ở Siberia có xác xuất được dùng làm bài thuốc chữa bệnh chữa trị bệnh AIDS.
 

Tac dung cua nam chaga
Trong cả Đông và Tây Y , Nấm Chaga đều được confirm có hiệu quả hăng hái đối với việc ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và tăng cường hễ miễn nhiễm tế bào . Ngoài hiệu quả trợ giúp trị ung thư , Nấm chaga còn được xem là một loại thuốc bổ , lọc máu và trị đau nhức . Trong các nghiên cứu gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga đã chỉ ra những hoạt tính sinh học đa dạng , có hiệu lực bao gồm: giảm glucose máu , ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng nấm , bảo vệ gan , và kháng ung thư . Gần đây đã có báo cáo phức hợp melanin từ màng cứng nấm Chaga còn có hiệu quả chống oxy hóa mạnh và bảo vệ tế bào.

Nấm CHAGA có thành phần nông dân cốt yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ sản vật phong phú , chất dinh dưỡng cây cỏ Phytonutrients , SOD , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau:B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , cộng tất cả lại có hơn 215 thành phần nông dân quý.

Tác dụng của nấm Chaga sp
Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga có xác xuất giúp ngăn ngừa các u tế bào phát triện. Hơn nữa , thành phần nông dân Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có xác xuất ức chế sự phát triển của u nhờ cơ chế tạo động trên hệ phòng vệ miễn nhiễm thể dịch. 

Hoạt tính Endo-polysaccharid từ nam chaga được chiết xuất bằng nước ấm và kết tủa bằng Ethanol , qua công đoạn tinh chế bằng sắc kí thảo luận ion cellulose-DEAE và sắc kí thẩm thấu gel. Hoạt tính kháng ung thư của endo-polysaccharid có xác xuất giúp ngăn ngừa các u tế bào phát triển . Hơn nữa , thành phần nông dân Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có xác xuất ức chế sự phát triển của u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng vệ miễn nhiễm thể dịch . Endo-polysaccharid chiết xuất từ nấm Chaga được sử dụng trong lâm sàng để ngăn chặn và chữa trị ung thư.