Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Nấm CHAGA có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid

Kỳ nấm Chaga sinh sống ở vùng núi Changbaishan , Siberia , hay vùng Hokkaidou ở Nhật Bản , loài này có tên khoa học là Inonotus Obliquus.

Nam Chaga khá phổ biến ở xứ Siberia. Từ nhiều thế kỷ trước nó đã được tin đồn là một phương thuốc trị liệu công hiệu nhờ hoạt tính ức chế hoặc chận sự tăng trưởng và sinh sản của virus. Các nhà Học hỏi khẳng định rằng những lờ đồn đó là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả có cơ sở khoa học. Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch gồm bò , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có thể ức chế hoặc chận sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng viêm , và gần đây mới được phát hiện là có chất chứa chống ung thư.

san pham nam chaga
Trong các Học hỏi gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng Innotus. , đã chỉ ra những họat tính sinh vật học Đa chủng , bao gồm: giảm glucose máu , kháng virus , kháng nấm , canh giữ gan , và kháng ung thư. Gần đây đã có thông cáo , phức hợp melanin từ Màng cứng này có tác dụng chống oxy hóa mạnh và canh giữ tế bào.
Chaga ( Inonotus sclerotia ) có các hoạt tính sinh vật học khác nhau bao gồm kháng vi khuẩn , canh giữ gan và kháng các khối u bằng cách kích thích tiêu diệt tế bào ung thư. Ngòai ra còn cho thấy các tác động tăng cường miễn dịch , kháng virus và kháng ký sinh trùng , Hài hòa đường huyết , và ức chế ngưng kết tiểu cầu.

Loại nam chaga này đã được sử dụng trong thủ pháp trị liệu truyền thống ở Siberia trong nhiều thế kỷ qua. Nấm chaga đã được tham chiếu là thủ pháp điều trị ung thư tại cuốn sách Cancer Ward của tác giả Alexander Solzhenitsyn được xuất bản vào năm 1967. Tuy nhiên , các chuyên gia tại trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering ở New York tuy rằng chưa có thí nghiệm lâm sàng để xác định chaga có phải là một thủ pháp phòng chống bệnh hoạn an toàn và công hiệu không. 

Nấm CHAGA có thành phần chính yếu gồm Polisacchrid đa đường , sắc tố đen , chất xơ phong phú , chất dinh dưỡng thực vật Phytonutrients , SOD , vitamin , đường glucan β , Betulinic Acid , cellulose , các nguyên tố vi lượng sau:B , Mg , Al , Si , P , K , Ca , Ti , Va , Cr , Fe , Co , Ni , Cu , Zn , Sr , Zi , Mo , Au , Sn , Ba , Ge , tổng cộng có hơn 215 thành phần quý. Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga có thể giúp ngăn ngừa các khối u tế bào phát triện. Gia chi dĩ , thành phần Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có thể ức chế sự phát triển của khối u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch thể dịch.