Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Thành phần hoạt tính kháng ung thư của Endo-Polysaccharid trong nấm chaga

Các nhà khoa học Nga tuyên bố loại nam chaga mọc trên cây bạch dương tại Siberia có thể tạo ra một phương thức điều trị mới bệnh AIDS. Các nhà khoa học tại Viện Vector , gần Novosibirsk cho biết có 3 loại nấm có thể sử dụng Cây đay kháng vi rút nhưng nấm chaga được cho là có triển vọng nhất.
Thuốc hỗ trợ tim mạch
Nấm Chaga , còn gọi là Pilat , tên khoa học Inonotus obliquus ( hay Poria obligua = Polyporus obliquus ) thuộc họ nấm Polyporaceae. ( Inos = sợi , fiber; noton = phía sau lưng; oblique = có những bên Không đều ). Nam chaga có dạng một khối đen , cứng , không có chân , mọc bám thành đám trên thân các cây như birch , elm , alder.. Ngó xa như thể cây bị cháy xém tại chỗ nấm mọc.

Nấm Chaga là một loài nấm thiên nhiên rất quý hiếm chỉ mọc ở những cây Bulo ở những vùng giá rét có nhiệt độ dưới ( –45 ) độ C như vùng núi ChangBaiShan phía Đông Bắc Trung Quốc , Siberia , Hokkaidou Nhật Bản hoặc ở những vùng Bắc cực. Nấm Chaga chứa hơn 215 loại dưỡng chất quý , giúp tăng cường miễn dịch , tăng khả năng chống giữ với bệnh hoạn và đặc biệt tương trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư. 

 Cơ chế tác dụng:
Mang tên khoa học là Inonotus Obliquus. Thành phần hoạt tính kháng ung thư của Endo-Polysaccharid trong nấm chaga có thể kháng cự các khối u tế bào. Cuối cùng Học hỏi cho thấy thành phần thứ hai là Alpha-Fucoglucomannan có thể ức chế sự phát triển của khối u do cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch.
Trong các nghiên cứu gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga mang những họat tính sinh vật học Đa chủng , có công dụng bao gồm: giảm glucose máu , kháng virus , kháng nấm , gác canh gan , và kháng ung thư.
Năm 1955 , hiệp hội Học hỏi thuốc Nga chính thức duyệt nấm Chaga Cây đay trị ung thư. Trung tâm Học hỏi y học Nhật Bản cũng phát hiện loài nấm này có thể phòng trị bệnh tim , bệnh đái đường , ung thư , và đánh giá rất cao công hiệu của nấm Chaga

Thông tin liên hệ:
Hotline: 01883 31 32 33 – Ms. Phương