Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

U mỡ lành tính vẫn có thể gây tử vong

Tuy là lành tính nhưng u mỡ cũng có thể gây tử vong khi phát triển trong các cơ quan nội tạng làm rối loạn chức năng của nhiều cơ quan
>>>nam chaga
Tuy là khối u lành tính nhưng u mỡ vẫn có thể gây tử vong, đáng lo ngại là u mỡ phát triển chậm nên khó nhận biết. Đa số người bệnh để khối u phát triển trong cơ thể cho đến khi khối u phát triển to gây cản trở đến sinh hoạt. Thời gian đầu u xuất hiện, hầu như người bệnh không có triệu chứng biểu hiện cụ thể. Có người cảm thấy hơi mệt mỏi hoặc có cảm giác tưng tức ở vùng mỡ gồ lên.
u mo lanh tinh van co the gay tu vong
 Với những khối u to ở cổ, vai, gáy… có thể chèn ép các dây thần kinh, gây liệt hoặc ảnh hưởng mạch máu lớn. Và nếu u quá to chèn ép các cơ quan trong ổ bụng không được xử lý kịp thời bệnh nhân có thể tử vong.
Đã có trường hợp khối u mỡ phát triển vào sâu trong thành hầu, họng, ngực, gan, trung thất khiến bệnh nhân bị khó thở, khó nuốt, thậm chí suy hô hấp. Theo các chuyên gia ung bướu, khi thấy u xuất hiện nổi lên bề mặt da sờ vào không đau, di chuyển được dưới da theo kiểu cao su thì người bệnh cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời.
>>>Mất ngủ là biểu hiện của bệnh gì
Tuyệt đối không chủ quan nghĩ u lành tính để lâu, khi đi điều trị thì lại là u ác tính đã di căn. Hơn nữa, u lành tính cũng nên điều trị khi còn nhỏ thì việc bóc tách dễ dàng. Còn nếu để to sẽ gây chèn ép vừa khó khăn trong phẫu thuật lại ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác của cơ thể.
Các nhà khoa học cho biết u mỡ thường lành tính, nhưng chỉ xác định chính xác lành hay ác tính qua kết quả chụp CT. Hơn nữa, u lành tính nếu để lâu cũng sẽ gây ra những biến chứng khó xử lý. Do đó nên đi khám và có cách điều trị kịp thời khi phát hiện u mỡ.
Điều trị u mỡ tùy theo từng trường hợp, hút mỡ được chỉ định với các khối u nhỏ. Còn với các khối u to sẽ phẫu thuật lấy bỏ toàn bộ khối u. Tuy nhiên, mỗi lần phẫu thuật chỉ lấy được u tại một vùng, nên người có nhiều u sẽ phải phẫu thuật nhiều lần. Việc phẫu thuật cắt bỏ u mỡ cũng khá tốn kém, ít cũng khoảng vài triệu đồng, nhiều thì lên đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, việc phẫu thuật chỉ trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho bệnh nhân chứ không đảm bảo sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi khối u vĩnh viễn vì u mỡ rất dễ tái phát.
Thông tin bên lề
nấm Chaga
Giá: 720.000 VND
Người Siberia uống Chaga hằng ngày, đó là lý do tuổi thọ của họ rất cao. Trung bình là từ 85 đến 100 năm. Người Trung Quốc cổ xem nó như là một phương thuốc kéo dài tuổi thọ
>>>Mất ngủ phải làm sao