Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Nhiễm độc Asen: Hiểm họa khó lường

Asen (thạch tín) là một loại á kim nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ gây nhiễm độc cấp tính, chất độc này có thể gây ung thư da, ung thư phổi…
Theo nhiều cảnh báo, nhiều khu vực ở nước đa đang sử dụng nguồn nước nhiễm chất độc Asen là một trong những chất độc hại gây ngộ độc và nhiều bệnh nguy hiểm tới tính mạng như ung thư.
Bằng giác quan thông thường không thể phát hiện nguồn nước có bị nhiễm asen hay không. Vì kể cả khi nước rất trong vấn có thể bị nhiễm chất độc này.
nhiem doc asen
Ô nhiễm nguồn nước là một trong những yếu tố gây hại tới sức khỏe con người, với một lượng nhỏ asen sẽ không gây chết người, nhưng sử dụng nguồn nước hay thực phẩm có chứa asen lâu dài sẽ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là trong não, các mô da, móng tay, tóc, răng, xương,… gây nhiễm độc cấp tính cao.
Asen là chất độc hại có thể gây ra 19 bệnh khác nhau, trong đó có 2 bệnh phổ biến nhất là ung thư da và phổi. Những tiệu chứng nhiễm độc asen như mệt mỏi, buồn nôn, hồng cầu và bạch cầu giảm, rụng tóc, giảm trí nhớ, da mặt xám, có các đốm sẫm màu trên da, lưỡi hay sừng hóa da, mạch máu bị tổn thương, rối loạn nhịp tim, đau mắt, viêm tai, viêm dạ dày và ruột, bệnh tiểu đường, rối loạn thần kinh, ung thư…Phụ nữ mang thai bị nhiễm chất độc asen cực kỳ nguy hiểm, có thể làm động thai, gây ra những bệnh phổi ác tính ảnh hưởng đến thai nhi hoặc tác động xấu đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi.
Cách phòng tránh
Những căn bệnh do chất độc asen gây ra, hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Do đó, quan trọng nhất là phải dùng nước đảm bảo vệ sinh, không nhiễm asen, hoặc ở mức rất thấp, an toàn cho sức khỏe. Lời khuyên từ các chuyên gia là bảo quản thức ăn thật tốt, giảm protein, bổ sung các vitamin và dùng thuốc để đào thải asen ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, người bệnh phải đến ngay bệnh viện và làm theo lời khuyên, chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.
Thông tin bên lề
nam chaga sp
Giá: 720.000 VND
Lợi ích của nấm chaga từ lâu đã được nhiều nền văn hóa nhắc tới, nấm chaga có tác dụng tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, chống ung thư rất mạnh. Nấm chaga còn được dùng trong hỗ trợ điều trị ung thư, ngoài ra nó còn được dùng để sản xuất mỹ phẩm…nam lim xanh