Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Nâng cao khả năng phòng AIDS ở vùng sông Mekong

Thông tin tại Hội nghị triển khai dự án "Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS tiểu vùng sông Mekong mở rộng" do Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa tổ chức tại Hà Nội cho biết, mặc dù công tác phòng, chống HIV/AIDS đã được triển khai tại các vùng sâu, vùng xa nhưng các dịch vụ về phòng, chống HIV/AIDS đến với những nơi này chưa nhiều, vẫn tập trung chủ yếu ở những thành phố lớn. Vì vậy, nhận thức của người dân về công tác phòng, chống HIV/AIDS còn hạn hẹp, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa nơi biên giới.
Xem thêm: nam chaga



http://namchaga.com/wp-content/uploads/2014/03/full-spectrum-chaga-300x300.png


Dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS tiểu vùng sông Mekong mở rộng do ADB tài trợ, được triển khai trong 5 năm (từ năm 2013-2017) tại 15 tỉnh biên giới (trong đó lựa chọn 80 huyện vùng biên giới, điều kiện kinh tế khó khăn, không nhận được tài trợ của các xã trọng điểm HIV, ma túy, mại dâm và xã có đường biên giới với các tỉnh Phong Sali, Houa Phan, Attapeu của Lào).
Xem thêm: nam chaga chua ung thu gan

Đối tượng được thụ hưởng bao gồm: đối tượng nguy cơ cao về lây nhiễm HIV (người nghiện, chích ma túy, mại dâm, người dân di biến động, người dân tộc thiểu số, người nghèo các vùng biên giới, phụ nữ và trẻ em); nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo; nhân viên y tế thôn bản; hệ thống cung cấp dịch vụ y tế tại tuyến tỉnh, huyện và xã.

Tại hội nghị, Ban Quản lý dự án Trung ương đã ký kết Hợp đồng trách nhiệm với Ban Quản lý dự án các tỉnh về việc triển khai dự án này
Xem thêm: thuoc tri benh aids