Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Người bị Aids bị bệnh ngoài da như thế nào ?

Nhiễm nấm
Nhiễm nấm Candida miệng: Nhiễm nấm candida miệng, âm hộ và các nếp kẽ của da gây ra do Candida albican thường xuất hiện trên bệnh nhân AIDS và người nhiễm HIV. Ở miệng thương tổn là mảng màu trắng giống như sữa vón ở lưỡi, mặt trong má và nhanh chóng lan ra toàn bộ mặt lưỡi. Nấm miệng khó phân biệt với bệnh bạch sản dạng lông ở người nhiễm HIV. Nấm miệng thường gây viêm họng đỏ, nuốt đau, mất vị giác. Nhiễm nấm có thể lan từ họng xuống thực quản, gây cảm giác rát bỏng trong ngực khi nuốt.
Xem thêm: nam chaga



http://namchaga.com/wp-content/uploads/2014/03/full-spectrum-chaga-300x300.png


Nhiễm nấm khác
Có nhiều chủng nấm thường gặp như trichophyton hay tansurans gây ngứa, bong vảy da ở chân, ngón tay, móng tay người nhiễm HIV. Thương tổn là đỏ da, bong vảy, mạn tính ở da. Ở móng thì gây dày móng, thay đổi bề mặt và màu sắc móng. Nhiễm nấm da đáp ứng thuốc kháng nấm bôi tại chỗ nhưng nhiễm nấm móng thì chỉ đáp ứng với thuốc dạng uống và phải điều trị trong nhiều tháng. Nhiễm nấm có thể tái lại sau điều trị, đặc biệt ở người nhiễm HIV.
Xem thêm: thuoc tri benh aids

Nhiễm vi khuẩn
Người nhiễm HIV phát triển nhiều nhiễm trùng da do vi khuẩn, có nguy cơ phát triển abcees tại chỗ. Nhiễm khuẩn thường gặp trên người nhiễm HIV là chốc, các bọng nước lớn, dễ vỡ, tiết dịch vàng. Ngay khi bọng nước vỡ ra thương tổn có khuynh hướng loét và đóng vảy tiết vàng. Nuôi cấy dịch bọng nước có thể xác định được loại vi khuẩn để điều trị kháng sinh thích hợp. Ở người suy giảm miễn dịch, nhiễm khuẩn ở da đe doạ nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân cần được điều trị tại bệnh viện.
Xem thêm: nam chaga chua ung thu gan