Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Người Việt chống ung thư như thế nào ?

Ở Việt Nam, ung thư được coi là căn bệnh tử thần bởi nó đã cướp đi nhiều sinh mạng. Nguyên nhân của điều này là do hầu hết người bệnh phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn nên việc chữa trị gần như không hiệu quả.

Kết quả 1 công trình nghiên cứu về ung thư cho thấy, phần lớn người bệnh ung thư được chẩn đoán ở giai đoạn muộn. Trong đó ung thư gan giai đoạn muộn chiếm tỉ lệ cao nhất gần 88%, kế đến là dạ dày gần 87%, phổi hơn 84%, ung thư vú và ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn chiếm tỉ lệ thấp hơn, gần 50% và gần 54%. Điều đó không những khiến cho việc điều trị ít có khả năng thành công, làm giảm cơ hội sống của người bệnh mà còn làm tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình bệnh nhân và toàn xã hội. Chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời là yếu tố cốt lõi để cải thiện tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư.
Xem thêm: nam chaga
http://namchaga.com/wp-content/uploads/2014/03/full-spectrum-chaga-300x300.png

Thời gian gần đây, Chính phủ và Bộ Y tế đã quan tâm xây dựng một số bệnh viện và trung tâm ung bướu hiện đại ….giúp người dân có cơ hội sàng lọc phát hiện sớm ung thư. Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ bác sĩ ngành ung bướu, nhất là tuyến cơ sở cũng đã được quan tâm. Tuy nhiên, công tác phòng chống ung thư tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 25%  nhu cầu thực tế.

Đứng trước tình hình đó, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành thuộc lĩnh vực ung bướu đã biên soạn cuốn “Bệnh ung thư- Nhận biết, dự phòng và chiến thắng” gồm 272 trang với nhiều thông tin bổ ích, bao quát mọi khía cạnh mà những người quan tâm đến căn bệnh ung thư cần đến: từ quá trình hình thành bệnh, các phương pháp điều trị kinh điển và hiện đại nhất, các bệnh ung thư thường gặp, quá trình chăm sóc bệnh nhân, chăm sóc giảm nhẹ triệu chứng và ứng phó tâm lý cho bệnh nhân ung thư…
Nhiều thông tin quý báu mà các tác giả muốn chuyển tải gửi gắm đến bạn đọc, nhưng có lẽ thông điệp xuyên suốt mà cuốn sách nhằm tới là hiểu biết để phòng bệnh và phát hiện sớm, đó là chìa khóa để chiến thắng bệnh.