Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Ung Thư – Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách chữa trị

Ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào, tế bào sẽ tăng sinh một cách vô tổ chức, vô hạn độ, không tuân theo các cơ chế kiểm soát về phát triển của cơ thể khi bị kích thích bởi các tác nhân sinh ung thư. Hầu hết các bệnh nhân ung thư đều hình thành các khối u gồm 2 loại là u lành tính và u ác tính.
>>>> nam chaga
U lành tính thường chỉ phát triển rất chậm tại chỗ, không xâm lấn, không di căn, khi bóc đi sẽ khỏi bệnh. Còn u ác tính thường phát triển nhanh, không có ranh giới rõ, xâm lấn xung quanh và di căn xa theo đường máu và đường bạch mạch.
Các ung thư người lớn đều qua giai đoạn tiềm tàng có khi hàng chục năm, đặc biệt là ung thư da, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung… Lúc khối u lớn phát triển nhanh mới xuất hiện các triệu chứng lâm sàng. Đau thường là dấu hiệu của bệnh ung thư ở giai đoạn cuối.

Ung thư gan

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong khá cao, xếp vào hàng đầu trong các loại bệnh ung thư và số người mắc bệnh này ngày càng nhiều. Ung thư gan xảy ra là khi trong gan có một khối u ác tính hình thành từ các tế bào gan phân chia bừa bãi.
Một số nguyên nhân chủ yếu có thể dẫn đến ung thư gan là do bị viêm gan B mãn tính, viêm gan C lây nhiễm, xơ gan do uống nhiều bia rượu, tiểu đường, béo phì, hóa chất và thuốc men, di truyền, môi trường.
ung thu gan
Các triệu chứng của ung thư gan chúng ta cần lưu ý để kịp thời khám và chữa trị đó là ăn uống không ngon miệng, rối loạn tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi, sụt cân bất thường, đau tức vùng gan, có thể sờ thấy khối u ở vùng hạ sườn, da chuyển vàng, cơ thể suy kiệt….
Hiện nay thì cách hỗ trợ chữa ung thư gan đối với khối u còn cắt bỏ được là phẫu thuật và hỗ trợ điều trị bổ sung, với khối u không còn khả năng cắt bỏ là thắt động mạch gan, tia xạ vào khối u và hỗ trợ điều trị hóa chất.

Ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng xảy ra khi những tế bào ung thư phát triển từ các mô trong vòm hầu, khu vực phía sau khoang mũi và phần trên của họng. Vì có các tính chất đặc biệt mà ung thư vòm họng thường được nhắc đến như một loại ung thư riêng biệt với các ung thư khác ở vùng đầu – cổ.
Nguyên nhân chính xác gây ra bệnh ung thư vòm họng đến nay vẫn chưa xác định được nhưng việc nhiễm vi-rút Epstein Barr (EBV) được cho là có liên quan đến sự phát triển của ung thư vòm họng. Ngoài ra, một số yếu tố như ăn quá nhiều cá muối, thực phẩm lên men hoặc bảo quản, hút thuốc lá, di truyền.. cũng có thể dẫn đến ung thư vòm họng.