Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Mắc bệnh AIDS 12 năm vẫn sống khỏe mà không cần dùng thuốc

Sống khỏe sau 12 mắc bệnh AIDS, đó là trường hợp của cô gái trẻ ở Pháp khi mức độ HIV trong máu rất thấp, cô vẫn sống khỏe mạnh bình thường
Cô gái trẻ này bị lây HIV do từ mẹ của cô truyền sang khi mang thai, cô nhiễm HIV ngay từ khi vừa chào đời. Cô gái khi 3 tháng tuổi, cô bé được dùng 4 liều thuốc chống HIV và tiếp tục được điều trị cho tới năm lên 6 tuổi.
Tuy nhiên, đến lúc này, gia đình cô bé quyết định ngưng điều trị, theo thông tin từ hãng truyền thông BBC. Lý do vì sao ngưng điều trị không được tiết lộ.  Sau 12 năm, tức là hiện tại, khi cô bé đã 18 tuổi, các bác sĩ hầu như không thể tìm thấy vi rút HIV trong máu cô bé vì tỷ lệ quá thấp. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo điều này có thể thay đổi.
Trường hợp đặc biệt này của cô gái 18 tuổi này đang gây sự chú ý của cộng đồng y khoa quốc tế. Đây là lần đầu tiên họ phát hiện một người mang khả năng khống chế vi rút HIV phát triển trong một khoảng thời gian dài đến như vậy.
Giới chuyên môn cho rằng đây là một trường hợp cho thấy tác dụng tuyệt vời của việc điều trị HIV từ rất sớm ở trẻ nhỏ, có thể giúp kéo dài hiệu quả điều trị cho đến lúc lớn. Nhưng một chuyên gia cho biết đây là trường hợ cực hiếm gặp.
Hai năm trước, một cô gái trẻ ở Mỹ cũng từng “quét sạch” vi rút HIV ra khỏi cơ thể nhưng tình trạng này chỉ kéo dài được 2 năm sau khi ngưng thuốc. Giới chuyên môn cho rằng cần những cuộc nghiên cứu quy mô lớn trên trường hợp cô gái người Pháp kể trên cũng như những ca tương tự để tìm ra nguyên nhân họ có khả năng khống chế HIV. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều trị sớm.
Thông tin bên lề
Nam chaga chua benh AIDS sp
Giá: 720.000 VND
HIV khi tấn công cơ thể, làm suy giảm hệ miễn dịch của người, tạo điều kiện cho những căn bệnh cơ hội tấn công và phát triển bệnh một cách nhanh chóng. Người bệnh sẽ nhanh chóng bị suy kiệt do bệnh tật. Một loại nấm được sử dụng làm thuốc hỗ trợ điều trị AIDS, đó là nam chaga, loại nấm ngày cực kỳ đặc biệt, nó có khả năng tăng cường miễn dịch cực kỳ tốt, chống lại sự suy giảm miễn dịch do HIV gây ra. Dùng nấm chaga, người bệnh AIDS có thể sống khỏe và hi vọng một ngày nào đó y học sẽ tìm ra một loại thuốc điều trị tận gốc căn bệnh này.