Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Cảnh báo 5 thói quen dễ gây bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường ngày càng phổ biến, các chuyên gia cảnh báo những thói quen sau rất dễ dẫn tới bệnh tiểu đường
Những thói quen dễ gây tiểu đường
Bỏ bữa. Bỏ bữa là thói quen ăn uống không lành mạnh, bỏ bữa khiến việc kiểm soát đường huyết trở nên rất vất vả, nếu bỏ bữa thường xuyên, bạn là người có nguy cơ rất cao mắc bệnh này
Chế độ ăn thiếu chất xơ. Nếu bạn chỉ ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột mà không có chất xơ sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì thiếu máu. Cách tốt nhất là nên thay đổi thói quen này của bạn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
Ăn đêm. Khi chán nản và mất ngủ dễ dẫn đến ăn làm tăng lượng calo vào buổi đêm. Đây là một trong những thói quen ăn uống gây hại cho cơ thể và đây là con đường dễ dẫn đến bệnh tiểu đường nhất.
Căng thẳng. Nếu gia đình bạn có tiền sử về bệnh tiểu đường thì cách tốt nhất giúp bạn giảm thiếu nguy cơ tiểu đường là quản lý căng thẳng, tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi quá mức. Bởi cortisol có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.
Chọn lựa tinh bột. Bánh mì và gạo là một thành tố quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, nó chính là thủ phạm dẫn đến lượng đường trong máu không lành mạnh dễ gây bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, bạn cần giảm bớt chúng mà thay vào đó là các loại rau, củ, quả…
Thông tin bên lề
Nấm Chaga trị bệnh tiểu đường sp
Nấm chaga là loại nấm mọc trên cây bạch dương, các nước Đông Âu là nơi được tìm thấy loại nấm này nhiều nhất. Ở Nga người dùng nấm chaga làm dược liệu tự nhiên trị bệnh, những tác dụng của nấm chaga tuyệt vời tới mức người gọi nó là “vua thảo dược”, “kim cương của rừng xanh”. Tại Trung Quốc loại nấm này cũng được sử dụng khác phổ biến. Nấm chaga có tác dung tăng cường sức khỏe toàn diện, bảo vệ gan, tim mạch, chống ung thư, trị bệnh tiểu đường, kháng viêm, làm đẹp da, chống lão hóa. Hiện nay nấm chaga được sử dụng làm dược liệu hỗ trợ điều trị AIDS.