Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Trung mỗi ngày ở nước ta có 20 người nhiễm HIV

Theo thống kê trong 3 tháng đầu năm năm 2015 ở nước ta có thêm 1504 người mới nhiễm HIV, tương đương với con số 20 người nhiễm HIV mới một ngày
Trong số đó, số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS là 836 người, số người tử vong là 228 người. Điều đáng lo ngại là nhóm đối tượng lây nhiễm HIV có xu hướng trẻ hóa dần, hiện nay đang tập trung ở nhóm tuổi từ 16 – 39. Nhóm độ tuổi này chiếm tới 79% trong số người nhiễm.
Thêm nữa, con đường lây nhiễm HIV cũng có sự thay đổi, tỷ lệ người lây nhiễm qua đường tình dục cao hơn lây qua đường máu.  Đặc biệt, do nguồn lây là đường tình dục nên tỉ lệ nữ giới bị lây nhiễm bệnh có xu hướng tăng lên. Con số nữ giới bị lây nhiễm HIV tăng lên đồng nghõa với việc nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con cũng tăng lên.
Việc tiếp cận điều trị sớm thuốc kháng virus (ARV) giúp giảm đáng kể số người tử vong sớm vì HIV.  Hiện tại Bộ Y tế đã khẩn trương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng và trình Chính phủ quy định chính sách sử dụng thuốc ARV, trong đó, quy định cụ thể đối tượng được cấp miễn phí thuốc ARV theo quy định tại Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người HIV/AIDS, đối tượng phải chi trả tiền thuốc ARV để người dân biết và tham gia bảo hiểm y tế.
ARV là thuốc điều trị dùng cho những người bị HIV, có tác dụng làm giảm sự phát triển của virus HIV và làm chậm giai đoạn HIV sang AIDS. Dùng ARV cho người có HIV được nhìn nhận là một trong những biện pháp tích cực giúp người có HIV cải thiện sức khoẻ và kéo dài thời gian sống của mình.
Thông tin bên lề
Thuoc tri benh AIDS sp
Giá: 720.000 VND
Nấm chaga được mệnh danh và vua thảo dược, là kim cương của rừng xanh…Cái tên nói lên tất cả, loại nấm này cung cấp các chất dinh dưỡng giúp duy trì huyết áp và mức cholesterole, tăng cường năng lượng giúp cho cơ thể chống lại mệt mỏi. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nó có thể chống lại ung thư, bệnh lao và virus HIV…