Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Sắp tìm ra loại vắc xin chống lây nhiễm HIV

Trên thế giới có hàng chục triệu người nhiễm HIV, một nghiên cứu gần đầy các nhà khoa học tìm ra một loại vắc xin có khả năng ngăn chặn lây nhiễm HIV
>>>> Nấm chaga trị ung thư
Nghiên cứu đã được công bố trực tuyến trên tạp chí Science. Nghiên cứu này được thực hiện trên những con khỉ và các tín hiệu tốt của việc nghiên cứu này đã thúc đẩy các nhà nghiên cứu thử nghiệm vắc xin mới trên cơ thể con người. Các thử nghiệm quốc tế vẫn đang được tiến hành ở rất nhiều quốc gia.
Trên thế giới có khoảng 35 triệu người bị nhiễm HIV, virus gây ra bệnh AIDS. Kể từ khi bệnh bắt đầu bùng nổ 30 năm trước đây, AIDS đã giết chết 40 triệu người trên toàn thế giới. Mặc dù có những tiến bộ trong điều trị, nhưng các chuyên gia hy vọng vắc-xin là loại thuốc tốt nhất có thể  xóa bỏ căn bệnh thế kỉ này.
Các bước thử nghiệm vắc xin
Giai đoạn 1: Mỗi hệ thống miễn dịch bằng cách sử dụng một phiên bản yếu của virus lạnh để đưa gen HIV vào cơ thể.
Giai đoạn 2: Tiêm vắc xin trên các cá thể với một loại protein tinh khiết được thiết kế để kích động một phản ứng miễn dịch mạnh.
Các nhà khoa học cho biết vắc xin ngừa HIV ở khỉ đã được thiết kế để kiểm tra giới hạn của vắc-xin, phơi bày những con vật với mức độ cao của một virus hung hăng tấn công động vật linh trưởng không thuộc người được gọi là vi rút suy giảm miễn dịch ở khỉ, một loại virus gần giống với HIV.
Virus này đã đủ mạnh để lây nhiễm 100% các loài động vật không được chủng ngừa sau sự phơi nhiễm sáu. Mặc dù vậy, một nửa số loài động vật được tiêm vắc xin được bảo vệ hoàn toàn. Tỷ lệ nhiễm mỗi tiếp xúc trong thí nghiệm là lớn hơn so với những gì thường thấy ở người khoảng 100 lần.
Các chuyên gia hy vọng loại vắc xin này có thể đưa ra được các hiệu quả lớn hơn ở người, nhưng ngay cả khi vắc-xin chỉ bảo vệ một nửa trong số những người mắc bệnh này thì nó vẫn sẽ có một ý nghĩa rất lớn tới sức khỏe của cộng đồng.
Thông tin bên lề
beta-glucan
Giá: 3.250.000 VND
Beta Glucan Ball là sản phẩm được làm từ 9 loại nấm quý hiếm có những tác dụng rất rõ trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho tế bào. Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư, kháng viêm.
Đối tượng sử dụng: Người có hệ miễn dịch suy giảm, người già yếu, cơ thể suy nhược, bệnh nhân đang điều trị xạ trị và hóa trị
Xem thêm: nam chaga