Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Một số biểu hiện sớm nhiễm virus HIV

HIV lây truyền qua 3 con đường là tình dục, đường máu và đường từ mẹ sang con. Một số biểu hiện nhiễm virus HIV
HIV virus gây bệnh AIDS, virus này lây truyền qua 3 con đường
  • Tình dục: Đây là đường lây truyền phổ biến nhất do quan hệ tình dục với người nhiễm HIV
  • Đường máu: Lây truyền qua những trường hợp dùng chung bơm kim tiêm với người nhiễm HIV, qua dụng cụ y tế không vô khuẩn.
  • Lây truyền từ mẹ sang con. Mẹ bị nhiễm HIV có thể truyền cho con qua rau thai trong lúc mang thai, trong khi sinh nở qua các vết sây sát ở âm đạo.
Nếu không may rơi vào một trong những trường hợp lây nhiễm ở trên, thì cũng đừng nên lo lắng quá mức. Cách tốt nhất và tìm ra biện pháp ngăn chặn khi gặp trường hợp xấu nhất. Tức là dương tính với HIV
Một số triệu chứng, đa số người bị nhiễm HIV không có biểu hiện bất kỳ một triệu chứng hay một dấu hiệu nào của bệnh trong nhiều năm. Một người nhiễm HIV sẽ có kháng thể HIV lưu hành trong máu. Xét nghiệm tìm kháng thể HIV sẽ phát hiện được bệnh. Thời gian xuất hiện của kháng thể này tối thiểu là 3 tháng, nên trong 3 tháng đầu sau nhiễm nếu có xét nghiệm máu cũng không phát hiện được.
Do đó nếu ngờ bị nhiễm HIV thì tối thiểu sau 3 tháng nên đến cơ sở y tế để xét nghiệm kiểm tra. Tuyệt đối không nên giấu bệnh mà không đi xét nghiệm sẽ bỏ lỡ cơ hội điều trị sớm. Vì sau khi xâm nhập vào cơ thể, HIV âm thầm phá hủy các tế bào của hệ thống miễn dịch cơ thể, nếu không được điều trị cơ thể sẽ bị suy giảm miễn dịch nên dễ bị nhiễm trùng cơ hội gây tử vong.
Mặc dù hiện tại y học chưa có loại thuốc đặc trị bệnh AIDS, nhưng đã có nhiều phương pháp kéo dài sự sống cho bệnh nhân, mang lại hiệu quả rất cao.
Mách bạn
Phuong phap dieu tri benh aids sp
Giá: 720.000 VND
Virus HIV khi vào cơ thể sẽ phá hủy hệ thống miễn dịch của người bệnh. Khi chưa có loại thuốc đặc trị căn bệnh AIDS, các sĩ thường tìm cách nâng cao sức đề kháng tăng cường miễn dịch, chống lại sự tấn công của HIV. Có một loại nấm quý làm được điều này, đó là nấm chaga. Nấm chaga được mệnh danh là vua thảo dược, có một khả năng cực kỳ đặc biệt đó là tăng cường sức đề kháng cực kỳ mạnh mẽ, phá vỡ sự tấn công của HIV, tăng khả năng chống bệnh cơ hội cho người bệnh. Nấm chaga hiện đang là bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay.
Nấm chaga còn được phát hiện là có khả năng làm đẹp da, kháng viêm, chống lão hóa, trị tiểu đường…