Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Những điều cần biết về bệnh ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là loại ung thư có liên quan tới đường sinh dục của của phụ nữ, đa số trường hợp bệnh thường được phát hiện ở những giai đoạn cuối
Những điều cần biết về bệnh ung thư buồng trứng.
Yếu tố nguy cơ ung thư buồng trứng. Yếu tố nguy cơ lớn nhất cho phát triển ung thư buồng trứng là tiền sử gia đình. Phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư buồng trứng tăng gấp ba lần nếu họ có chị em/ mẹ/ hay con gái gặp vấn đề với ung thư buồng trứng. Có liên quan tới di truyền, sự biến đổi phiên bản của gen BRCA1 và BRCA2. Phụ nữ có gen đột biến này có nguy cơ bị ung thư buồng trứng rất cao từ 30 – 40% so với người bình thường. Phụ nữ có đột biến BRCA1 hoặc BRCA2 thường phát triển ung thư buồng trứng trước tuổi 50.
Triệu chứng của ung thư buồng trứng. Một trong những lý do ung thư buồng trứng rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu là những triệu chứng phổ biến của nó gần tương tự như khi bạn gặp các vấn để về tiêu hóa.
Triệu chứng của ung thư buồng trứng:
  • Thay đổi thói quen đi tiêu, chẳng hạn như táo bón hoặc nhu cầu thường xuyên đi tiểu
  • Chán ăn hoặc nhanh chóng cảm thấy no
  • Tăng chu vi bụng hoặc quần áo bỗng chật hơn ở xung quanh vòng eo của bạn
  • Chướng bụng, đầy hơi
  • Khó chịu hoặc đau vùng chậu
  • Khó tiêu dai dẳng, xì hơi hoặc buồn nôn
  • >>>nam chaga
Khi gặp những hiện tượng đau bụng, đau vùng chậu, đầy hơi, táo bón và tăng kích thước vòng bụng những điều này thường có liên quan tới ung thư buồng trứng.
nhung dieu can biet ve ung thu buong trung
Xét nghiệm sàng lọc. Xét nghiệm sàng lọc đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc phát hiện ung thư buồng trứng. Khám phụ khoa kiểm tra vùng khung chậu được thực hiện bởi các bác sĩ có thể bao gồm kiểm tra buồng trứng, nhưng chúng thường không nắm bắt các khối u cho đến khi chúng đã phát triển lớn hơn.
Siêu âm qua ngả âm đạo, và các xét nghiệm máu đo mức độ của một phân tử được gọi là CA-125 đã được thử nghiệm.
Xét nghiệm này vẫn chua xác định chính xác bệnh ung thư buồng trứng vì nó cũng tăng lên trong các bệnh lý không phải ung thư, chẳng hạn như bệnh lạc nội mạc tử cung và viêm ruột thừa. Ngoài ra, chụp X-quang hay quét CT, quét MRI cũng giúp tìm ra những dấu hiệu của bệnh ung thư ở các khu vực khác của cơ thể.
Nhưng so với tất cả thì phẫu thuật hoặc sinh thiết vẫn là thao tác cần thiết nhất giúp chẩn đoán tốt nhất các tế bào phát triển bất thường có phải là do ung thư có nguồn gốc từ buồng trứng hay không.
Thông tin nấm chaga
Giá bán nấm Chaga
Chaga nấm là một loại nấm phát triển rừng cây xứ lạnh, được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh trong dân gian qua nhiều thế kỷ. Nấm Chaga đã được nghiên cứu tích cực trong 20 năm qua, và đã được chứng minh là có thích nghi mạnh, bao gồm một số thành phần tăng cường sức khỏe, ví dụ. betulin, lanosterol, beta-glucan, ianostanoideja, terpenoid, melanin, và germanium. . Nấm Chaga như là thực phẩm bổ sung. Hiện nay nấm chaga được dùng để điều trị ung thư