Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Sử dụng laptop không đúng cách gây ung thư da

Hiện nay, laptop là vật dụng không thể thiếu để phục vụ cho việc học và công việc của mỗi người, tuy nhiên bạn đã biết sử dụng laptop thế nào cho đúng cách?
Nguồn nhiệt phát ra từ chiếc laptop khá nguy hiểm cho da, tác hại này tương tự như khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dẫn tới ung thư da và phổ biến là các trường hợp ung thư biểu mô tế bào vảy.
Việc nhiều người ngồi máy tính hàng giờ liên là chuyện thường thấy, nhất là những người làm việc chuyên về máy tính, những người chơi game.
de laptop tren dui
Đối tượng dễ chịu tác động của luồng nhiệt của máy tính chủ yếu rơi vào các thanh thiếu niên bởi họ có xu hướng lơ là các vấn đề về sức khỏe, sở hữu làn da khá nhạy cảm cũng như thường dành nhiều tiếng đồng hồ để chơi game. Việc để laptop ở đùi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nhiều trường hợp thiếu niên đã phải nhập viện vì làn da bị hủy hoại sau khi chơi game bằng laptop hàng giờ liền.
Để máy tính lâu trên đùi sẽ khiến bỏng rộp nhưng sẽ khiến làn da trở nên tối vĩnh viễn. Hội chứng da nướng cũng thường xảy ra với những người hành nghề làm bánh, thợ bạc hay người tiếp xúc nhiều với nồi hơi. Tác hại này không hề thua kém ánh nắng mặt trời gay gắt gây ra cho làn da.
de tan nhiet laptop
Để bảo vệ sức khỏe, người dùng nên đặt laptop lên kệ di động hoặc đơn giản là đặt trên bàn nhằm tránh luồng nhiệt nóng. Lưu ý rằng làn da của bé thường đặc biệt nhạy cảm và dễ bị nóng bỏng, vì vậy, bạn không nên để chúng tiếp xúc với máy tính nhiều. Ngoài ra, sử dụng một lá chắn nhiệt dưới máy tính xách tay cũng mang lại hiệu quả đáng kể.
Thông tin nấm chaga
Nam-chaga-chua-ung-thu-tuyen-tuy-32603
Nấm chaga có tinhs xốp và màu tối được phát hiện ở vùng xứ lạnh, nhiều nhất là ở Siberia. Loại nấm này có tác dụng rất đặc biệt đó là tính kháng virus, kháng viêm, và gần đây nhất các nhà khoa học phát hiện ra nấm chaga có thể chữa bệnh ung thư và hỗ trợ điều trị AIDS, từ đó nấm Chaga có thể được áp dụng để điều chế thuốc kháng HIV/AIDS xuất phát từ tác dụng “chống khối u” và “lợi ích kích thích miễn dịch” của chúng.