Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư

“Ung thư giai đoạn cuối” có lẽ là cụm từ không còn xa lạ với nhiều người. Câu nói đó thể hiện sự tuyệt vọng, chán nản và gần như bỏ cuộc.
Ung thư thực ra không phải là một bệnh nan y, vô phương cứu chữa. Tuy nhiên, để điều trị ung thư một cách dứt điểm và hiệu quả, bệnh cần được phát hiện sớm và kịp thời. Tuy nhiên,  ở Việt Nam, người dân chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ. Không những thế, trang thiết bị và trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế. Vì vậy, thường thì chỉ những bệnh nhân bị đau rất nặng, các tế bào ung thư đã lây lan trên diện rộng và sinh ra tai biến, bệnh mới được phát hiện và điều trị trong vô vọng. Chính vì thế, bổ sung kiến thức để có thể tự phòng ngừa và phát hiện ung thư sớm là vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị ung thư.
ung-thu-1905
Ban đầu, hầu hết bệnh nhân ung thư không có triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Chỉ khi xuất hiện triệu chứng rõ rệt, là khi bệnh đã tiến triển trầm trọng. Thông thường, ung thư có thời gian ủ bệnh khá dài, khoảng 10 năm hoặc hơn nữa tùy thể, ung thư. Do đó, cách phòng và điều trị ung thư hiệu quả nhất được khuyến cáo là nên đi khám sức khỏe định kì 6 tháng một lần.
Ung thư là tập hợp của nhiều dạng bệnh ung thư khác nhau như ung thư tử cung, ung thư phổi, ung thư gan…. Với mỗi bệnh, biểu hiện của chúng khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại, ung thư là dạng hình thành khối u bất thường ví dụ sung to, đau, phù nề, lở loét… Khi bệnh nhân đã cảm thấy đau, triệu chứng đó đã là biểu hiện thứ hai, thứ ba của bệnh ung thư chứ không phải triệu chứng đầu tiên. Đầu tiên, người bệnh sẽ có những dấu hiệu rất bình thường của người ốm cảm sốt thông thường như sụt cân, chán ăn hay đổ nhiều mồ hôi…. Ở giai đoạn cuối, khi các tế bào ung thư đang hoạt động và lây lan trên diện rộng, bệnh nhân có thể thấy hoa mắt chóng mặt do thiếu máu trầm trọng.
>>> nam chaga
Điều trị bệnh với nấm Chaga
Đầu tiên phải khẳng định rằng, không có thuốc đặc trị chung cho tất cả các căn bệnh ung thư. Để điều trị ung thư hiệu quả cần kết hợp nhiều phương pháp: hóa trị, thuốc, chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ ăn nghỉ và tập luyện hiệu quả…. Nấm Chaga không phải là một loại thuốc nhưng thành phần dinh dưỡng trong nấm có thể giúp làm giảm thiểu sự phát triển của các tế bào ung thư.
nam chaga
Hoạt tính Endo-polysaccharid từ Chaga được chiết xuất bằng nước ấm và kết tủa bằng Ethanol, qua công đoạn tinh chế bằng sắc kí trao đổi ion cellulose-DEAE và sắc kí thẩm thấu gel. Hoạt tính kháng ung thư của endo-polysaccharid có khả năng giúp ngăn ngừa các khối u tế bào phát triện. Hơn nữa, thành phần Alpha-fucoglucomannan được chiết xuất từ sợi nấm này có thể ức chế sự phát triển của khối u nhờ cơ chế tác động trên hệ phòng thủ miễn dịch thể dịch. Endo-polysaccharid chiết xuất từ nấm Chaga được sử dụng trong lâm sàng để ngăn chặn và điều trị ung thư.