Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Luôn vui vẻ, dùng thực phẩm sạch: Bí quyết trường thọ

Một vùng đất có tuổi thọ trung bình rất cao trên 90 tuổi, đó là đảo Ikaria của Hy Lạp, họ không mắc bệnh tật và chết theo cách tự nhiên khi đã già yếu
Đảo Ikaria nằm ở phía đông Địa Trung Hải, cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ gần 50 km. Đảo có diện tích 255km2 với đường bờ biển kéo dài 160km. Trên đảo có khoảng 8.500 người sinh sống.
Địa hình ở đây rất đa dạng, cây cối xanh tươi xen kẽ một số nơi khô cằn sỏi đá. Vậy đâu là bí quyết trường thọ của người dân nơi đây?
Ăn sạch. Tại đây bạn rất dễ bắc gặp những người hơn trăm tuổi. Theo thống kê, cứ 3 người Ikaria thì có một người sống đến hơn 90 tuổi. Không chỉ thế, người dân nơi đây còn có sức khỏe rất tốt, tỷ lệ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, trầm cảm, mất trí nhớ thấp hơn hẳn những nươc châu Âu khác. Họ khỏe mạnh cả khi đã già, duy trì đời sống tình dục lành mạnh.
Qua nhiều năm, các du khách luôn cố tìm hiểu bí mật sống thọ, sống khỏe của người dân nơi đây qua một loạt yếu tố như chế độ ăn uống, ngủ nghỉ.
song vui ve an thuc pham sach giup truong tho
Chế độ ăn uống của người Ikaria chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tuổi thọ của họ, họ trồng đậu và rất nhiều rau. Trong các thực phẩm này có chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với rượu vang đỏ. Người dân cũng ăn nhiều khoai tây và sữa dê, ăn ít thịt, hạn chế đường tinh luyện.