Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Thêm hi vọng mới nữa cho bệnh nhân ung thu vú

Việc phát hiện thêm phương pháp mới điều trị ung thư vú đã mở ra một hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú, hi vọng phương pháp này sẽ phổ biến trong tương lai
Phương pháp hóa trị tia nội – một phương pháp mới trong điều trị ung thư vú, thay vì mất nhiều tuần hóa trị gây kiệt sức, các bệnh nhân ung thư vú có thể hồi phục sức khỏe sớm hơn nhờ vào liệu pháp tiên phong mới được áp dụng ngay khi phẫu thuật. Với phương pháp điều trị mới này chỉ mất 30 phút cho một liệu trình và được thực hiện trong lúc phẫu thuật, khi bệnh nhân vẫn ung thư vútrong tình trạng được gây mê.
them phuong phap moi dieu tri ung thu vu
Các chuyên gia dự tại Anh đoán trong thời gian gần phương pháp này sẽ được áp dụng rộng rãi. Phương pháp hóa trị tia nội có tác dụng ít nhất là tương đương với hóa trị truyền thống. Hiện hóa trị được áp dụng cho mọi bệnh nhân trải qua phẫu thuật lấy khối u. Sau khi giải phẫu, họ được chiếu xạ toàn bộ vùng ngực, và toàn bộ quá trình được chia nhỏ làm ít nhất 15 chu trình điều trị nhằm tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại, đồng thời giúp giảm tác dụng phụ như khiến mô bị co rút.
Phương pháp trị liệu mới chỉ cần một liều chiếu xạ duy nhất trong quá trình giải phẫu, loại bỏ giai đoạn điều trị hậu phẫu kéo dài trung bình trên 3 tuần hoặc thậm chí đến vài tháng như hiện nay.
Ngoài việc loại bỏ được sự bất tiện khi phải liên tục lui tới bệnh viện thực hiện hóa trị, liệu pháp điều trị một liều giúp tránh những tổn hại không đáng có đối với các cơ quan khác như tim, phổi và thực quản, là nguy cơ tiềm tàng trong trường hợp bị chiếu xạ toàn bộ vùng ngực.
Tuy nhiên một số nhà khoa học lại cho rằng liệu pháp trên được đánh giá hết sức tích cực, tuy nhiên cũng cần phải thận trọng khi áp dụng.
Thông tin hữu ích
nam Chaga
Nấm chaga được mệnh danh là vua thảo dược. Nấm chaga có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Chính vì thế nấm chaga được sản xuất ra những sản phẩm chống lão hóa, mỹ phẩm. Ngoài ra nấm chaga còn được dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị AIDS và ung thư.