Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Đậu nành nguyên chất: Ngừa ung thư rẻ mà hiệu quả

Đậu nành không chỉ là thức uống tốt ngăn ngừa bệnh tim mạch mà còn là thực phẩm ngừa ung thư với giá rẻ nhưng rất hiệu quả
Đậu nành là thực phẩm chống ung thư hiệu quả, trong đậu nành chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như protein kinase giúp đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của tế bào, phytosterol và saponin giúp điều hòa cholesterol, axit phenolic và phytates là chất chống oxy hóa mạnh.
Đậu nành cung cấp một lượng lớn protein thực vật cho cơ thể, được xem là yếu tố giúp giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. Để chứng minh điều này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu các chế độ ăn của những người dân khắp nơi trên thế giới, qua đó người dùng đậu nành thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn so với người không dùng. Ước tính, những người phụ nữ Đông Á ăn một lượng đậu nành lớn hơn khoảng 10 lần so với chị em sinh sống ở Mỹ.
dau nanh thuc pham chong ung thu
Tuy nhiên, việc đánh giá mức độ mắc ung thư vú giữa phụ nữ Đông Á và phụ nữ Mỹ khá phức tạp. Ngoài việc tiêu thụ đậu nành như nguồn protein chính, phụ nữ châu Á thường tiêu thụ lượng nhỏ thịt bò, gà và lợn. Họ cũng có xu hướng sử dụng rau xanh; giữ trọng lượng cơ thể cân đối; thường xuyên hoạt động thể chất và ít uống rượu hơn. Những yếu tố này cho thấy phụ nữ châu Á thường duy trì được lối sống khá lành mạnh. Có thể chúng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc ung thư vú ở họ thấp hơn chứ không riêng gì do sử dụng nhiều đậu nành.
Trong khi nhiều người lo ngại isoflavone trong đậu nành có thể tăng khả năng mắc ung thư vú, một nghiên cứu năm 2009 cho thấy không có mối liên hệ giữa isoflavone và nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Đậu nành không những phòng ngừa mà còn chống lại bệnh ung thư vú tái phát.
>>>>nam chaga
Từ kết quả nghiên cứu thu được, các chuyên gia khuyên chị em đang sử dụng liệu pháp nội tiết tố hoặc các bệnh nhân ung thư vú có ER dương tính nên tránh bổ sung đậu nành bởi chúng khiến nồng độ isoflavone cao hơn.
Bạn nên hạn chế khoảng 1,5 cốc sữa mỗi ngày. Đối với trường hợp sử dụng liệu pháp hormon hoặc ung thư vú có ER dương tính nên nhờ bác sĩ tư vấn kỹ trước khi quyết định sử dụng.
Đậu nành là thực phẩm lành mạnh, tốt cho tim mạch, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Chế độ ăn uống có đậu nành hàng ngày là một cách để giúp bạn khỏe mạnh và đẹp nữa.
Thông tin hữu ích
nam chaga
Nấm chaga có sức mạnh phi thường, nó có khả năng tự tổng hợp nhiều dưỡng chất để tồn tại và đó chính là lý do tại sao nó đầy sức mạnh như vậy. Nấm chaga có khả năng tăng cường các phytochemical (tên chung để chỉ các dưỡng chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe) như sterol , phenol và các enzym. Phytochemical từ nấm chaga có thể giúp cây xanh phục hồi rất nhanh. Bởi vậy nấm chaga được dùng để sản xuất mỹ phẩm, tăng vẻ đẹp cho da từ bên trong.