Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Rau mùi tây chống ung thư, bảo vệ tim mạch

Mọi người nghĩ rằng, mùi tây chỉ là loại rau thơm, ít ai biết răng mùi tây thật sự là loại siêu thực phẩm giảm chống lại ung thư, viêm khớp và tim mạch
Mùi tây cũng là loại có lợi cho tiêu hóa, giải độc và thậm chí có thể khử mùi hôi cơ thể.
Mùi tây chống ung thư. Có nhiều hợp chất và dinh dưỡng trong cần tây bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư. Đó là các hợp chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và quercetin. Nó còn chứa các chất flavonoid ít được biết đến như apigenin, luteolin và chrysoeroil.
Nghiên cứu cho thấy, apigenin có liên quan đến việc giảm ung thư tuyến tụy, ung thư máu, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng. Chất này gây trở ngại đến các tế bào ung thư phát triển và củng cố các đặc tính chống lại khối u của hệ miễn dịch.
rau mui tay chong ung thu bao ve tim mach
Các luteolin flavonoid trong rau mùi có thể giảm tác động của các hợp chất gây ung thư như các amin dị vòng và các hydrocacbon thơm đa vòng. Luteolin cũng có tác dụngchống tăng sinh các hormone gây ung thư như tuyến tiền liệt, tuyến giáp và ung thư vú.
Hợp chất flavonoid thứ ba, chrysoeroil, cũng được giới nghiên cứu cho thấy lợi ích chống ung thư tiềm năng của nó, đặc biệt là ung thư vú. Chất diệp lục trong rau mùi cũng có thể giúp vô hiệu hóa chất gây ung thư có hại. Ngoài ra, vitamin K trong nó cũng có vai trò nhất định chống ung thư.
Với những hợp chất ưu việt trên, năng lực đặc biệt giảm rủi ro ung thư của mùi tây thấy rõ. Ngoài ra, mùi tây cũng có thể bảo vệ xương không bị xốp, loãng với một nguồn khoáng chất dồi dào của canxi, magiê, fluor và boron.
Hơn nữa, nguồn tiềm năng của chất chống oxy hóa như vitamin C và beta-carotene có khả năng chống viêm giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Dùng mùi tây tươi là tốt hơn cả hoặc thêm một muỗng cà phê mùi tây khô vào trà nóng hàng ngày nhé.
Mùi tây cho một trái tim khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa có lợi khác nhau trong rau mùi tây như vitamin C, vitamin E, beta-carotene, quercetin và flavonoids có thể giúp ngăn ngừa sự oxy hóa trong hệ thống tim mạch bằng cách trung hòa các gốc tự do giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, myristicin, một loại dầu trong rau mùi tây tươi, có thể làm tăng hoạt động của các chất chống oxy hóa glutathione trong cơ thể chúng ta.
Thông tin bên lề
nấm Chaga
Giá: 720.000 VND
Các nhà khoa học khẳng định nấm Chaga có thể được chiết xuất để làm thành sản phẩm thuốc kháng HIV/AIDS, ung thư xuất phát từ tác dụng “chống khối u” và “lợi ích kích thích miễn dịch” của chúng. Từ lâu những nước ở vùng Đông Âu, Trung Quốc, Nhật Bản… đều coi nấm chaga là một loại dược liệu vô cùng quý giá.