Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Phương pháp mới giúp điều trị ung thư hiệu quả hơn

Các nhà khoa học luôn miệt mài nghiên cứu tìm ra phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị ung thư, nhóm nhà khoa học tại Mỹ vừa vừa phát hiện phương pháp mới điều trị ung thư hiệu quả hơn
Kỹ thuật DBP sẽ cho kết quả trong vòng 16 giờ góp phần đưa ra cách điều trị ung thư đúng hướng cho mỗi bệnh nhân. Nhóm chuyên gia tại Viện Ung thư Dana Farber ở Boston đã phát triển một kỹ thuật mới có thể dự đoán loại thuốc cụ thể nào sẽ tác động hiệu quả nhất trong điều trị nhiều loại khối u ung thư.
Phương pháp này gọi là sự chép hình chức năng BH3 (DBP) và sẽ cho kết quả sau 16 giờ thử nghiệm trong hầu hết các trường hợp. Kỹ thuật này được thiết kế nhằm phát hiện những dấu hiệu sớm nhất mà một tế bào ung thư được điều trị đang bắt đầu tự hủy thông qua sự “tự sát” của tế bào – quá trình kiểm soát chất lượng tự nhiên giúp cơ thể được giải thoát khỏi những tế bào không cần thiết hay những tế bào không bình thường.
Phép đo này có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy một ngày. Nó chỉ ra rằng những loại thuốc thúc đẩy các tế bào ung thư tới ngưỡng “tự sát” gần hơn thậm chí hơn vượt khung thời gian ngắn mà cuối cùng những những loại thuốc tiêu diệt các tế bào ung thư tốt nhất trong phòng thí nghiệm, ở chuột và thậm chí cả con người.
Các nhà khoa học cho biết phương pháp mới này có thể sẽ mang lại hiệu quả điều trị ung thư phổ biến lên tới 80-90 %. Nhiều khối u bao gồm bệnh bạch cầu, ung thư hệ bạch huyết, ung thư vú, u ác tính, ung thư phổi, tuyến tiền liệt, ruột kết và buồng trứng đã được thử nghiệm trong nghiên cứu.
Thử nghiệm được tiến hành trên các tế bào khối u sống được loại bỏ từ cuộc phẫu thuật, sinh thiết hoặc đông lạnh sau khi tách khỏi tế bào sống.
Phương pháp mới này có khả năng mạnh mẽ hơn bởi vì phương pháp thử nghiệm này kiểm tra cụ thể các loại thuốc chống ung thư trực tiếp trên các tế bào từ khối u của bệnh nhân và nhanh chóng xác định các loại thuốc có thể tiêu diệt bệnh ung thư.
Thông tin bên lề
Nấm Chaga
Giá: 720.000 VND
Nấm chaga là loại thảo dược có nhiều tác dụng và được mệnh danh là “vua thảo dược” với tác dụng chống ung thư rất mạnh, chống oxy hóa, chống lão hóa tăng tuổi thọ, nấm chaga còn có tính kháng viêm, làm đẹp da nên được dùng để sản xuất mỹ phẩm.