Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Đoán tuổi thọ bằng những thao tác đơn giản

Bằng những động tác đơn giản dưới đây có thể phần nào dự đoán được tuổi thọ của bạn. Hãy tham khảo những cách sau đây nhé
Kiểm tra lực nắm bàn tay.Có thể tự dự đoán tuổi thọ bằng cách nắm tay để kiểm tra lực bằng lực kế điện tử. Người tham gia được đo lực nắm tay thông qua động tác siết chặt cán cầm, tương tự như bóp phanh xe đạp.  Kết quả cho thấy lực nắm tay của nam giới giao động trong khoảng 54,5 kg –  47,8 kg. Còn ở nữ giới là 33.9 kg – 27.9 kg. Với những chỉ số này phụ nữ đang đối diện với nguy cơ chết sớm nhiều hơn so với nam giới.
Bài kiểm tra đứng ngồi với ghế. Người được kiểm tra đứng thẳng rồi ngồi xuống một chiếc ghế có lưng thẳng, kiểu ghế thường dùng trong phòng ăn, với tốc độ nhanh nhất có thể. Tốc độ đứng ngồi sẽ được đo bằng đồng hồ bấm giây.
Nam giới có kết quả cao nhất đồng nghĩa với nguy cơ tử vong tối thiểu, thực hiện động tác được 39 lần/phút, ngược lại nhóm có nguy cơ cao chỉ đứng lên ngồi xuống được 22 lần/phút. Phụ nữ thể hiện tốt nhất với kết quả 36 lần/phút và tệ nhất là 21 lần/phút.
Khả năng thăng bằng.  Người được kiểm tra nhắm mặt lại và đứng một chân, sau đó xác định thời gian giữ thăng bằng tính bằng đồng hồ bấm giây. Người khỏe mạnh nhất có thể giữ thăng bằng trên một chân trong hơn 10 giây. Còn những người chỉ có thể duy trì tư thế cân bằng trong 3 giây sẽ đối mặt với nguy cơ rủi ro chết sớm.
giu thang bang
Dự đoán tuổi thọ qua vòng bụng. Những người có vòng bụng lớn thì nguy cơ tử vong cao hơn, tuổi thọ thấp hơn.  Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng cho rằng dù chỉ số BMI của bạn trong phạm vi trung bình nhưng nếu số đo vòng 2 lớn thì cũng thể hiện sức khỏe xấu.
Nam giới có vòng 2 lớn hơn 110 và nữ giới lớn hơn 100 thì nguy cơ tử vong tăng từ 15 – 25%. Lý giải cho điều này các nhà khoa học cho rầng nguy cơ tử vong cao của những người có vòng em lớn liên quan đến bệnh hô hấp, bệnh tim và ung thư.  Một số nhà khoa học tin rằng, mỡ bụng tiết ra các protein và các hormon góp phần làm tồi tệ thêm tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình sản sinh cholesterol xấu.
Những biện pháp trên chỉ làm tham khảo, chưa có một kết luận chính xác nào, tuy nhiên luyện tập hàng ngày tăng cường sức khỏe góp phần tăng tuổi thọ.
Thông tin nấm chaga
Tac dung cua nam chaga
Nấm chaga được một số nơi gọi là “kim cương của rừng xanh”. Tên gọi này phản ánh độ cứng của loại nấm tự nhiên này và giá trị của nó đối với sức khỏe thì như kim cương. Nấm cha ga có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, kháng viêm, chống khối u, kích thích mau lành vết thương… Bởi thế nó được dùng trong sản xuất mỹ phẩm, điều trị ung thư, và mới đây nó còn được dùng để điều trị bệnh AIDS.