Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Chaga có xác xuất chữa được bệnh ung thư , HIV/AIDS

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một loại nấm tên là Chaga có xác xuất chữa được bệnh ung thư , HIV/AIDS.
Nam Chaga khá phổ thông ở vùng Siberia , từ nhiều thế kỷ trước , đã được lan truyền là một bài thuốc chữa bệnh chữa bệnh hiệu quả nhờ hoạt tính ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus. Các nhà nghiên cứu tin rằng những lời đồn đó là có cơ sở khoa học.
Nấm Chaga ( có tên khoa học là Inonotus obliquus ) mọc trên thân cây bạch dương , có chứa nồng độ axit betulinic cao. Loại axit này có xác xuất ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng viêm , và gần đây , được phát hiện là có chứa chất chống ung thư.
 

Sau một thời kì dài nghiên cứu tại Nhật bản , Nga , Nauy. Nay hiệu lực trợ giúp chữa trị ung thư của loài nấm lạ này đã được sang tỏ và ứng dụng trong chữa trị lâm sàng trên nhiều nước trên thế giới.

Cơ chế tạo dụng:
Mang tên khoa học là Inonotus Obliquus. Thành phần nông dân hoạt tính kháng ung thư của Endo-Polysaccharid trong nấm chaga có xác xuất chống lại các u tế bào. Kết quả nghiên cứu cho thấy thành phần nông dân thứ hai là Alpha-Fucoglucomannan có xác xuất ức chế sự phát triển của u do cơ chế tạo động trên hệ phòng vệ miễn dịch.
hơn nữa , trong các nghiên cứu gần đây , nhiều hợp chất polyphenolic , triterpenoid , steroid , lanosterol , inotodiol , acid trametenolic , và ergosterol được chiết xuất từ màng cứng nấm Chaga mang những họat tính sinh học đa dạng , có hiệu lực bao gồm: giảm glucose máu , ức chế hoặc ngăn chặn sự tăng trưởng và sinh sản của virus , kháng nấm , trông coi gan , và kháng ung thư.
Năm 1955 , hiệp hội nghiên cứu thuốc Nga chính thức phê duyệt nấm Chaga làm thuốc trị ung thư. Trọng tâm nghiên cứu y khoa Nhật Bản cũng phát hiện loài nấm này có xác xuất phòng trị bệnh tim , bệnh tiểu đường , ung thư , và đánh giá rất cao hiệu quả của Chaga.

Trong dân gian Nga , nấm Chaga là một biểu tượng văn hóa và là một loại thực phẩm phổ thông. Cuốn tiểu thuyết Cancer Ward của nhà văn Alexander Solzhenitsyn xuất bản năm 1968 cũng có nhắc đến loại nấm này như một bài thuốc chữa bệnh chữa bệnh ung thư.

Tuy nhiên ở các nước Châu Âu khác , nấm Chaga không được nhiều nhà khoa học tỏ thái độ đồng tình. Trọng tâm Ung thư Sloan – Kettering ở New York ( Mỹ ) đã đăng trên trang web của mình rằng: “Chưa có thử nghiệm lâm sàng nào được tiến hành để đánh giá tính không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và hiệu quả của nam Chaga trong phòng và chữa trị bệnh ung thư”.